LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG HỌC SINH GIỎI TIÊU BIỂU NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐAN PHƯỢNG, NĂM HỌC 2022-2023

Sáng 23/5/2023,UBND huyện Đan Phượng đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022-2023. Tới dự có TS.Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở GDĐT cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và 151 học sinh tiêu biểu của huyện Đan Phượng.
TS.Trần Thế Cương-Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội (thứ 4 từ phải sang) và ông Trần Đức Hải Bí- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng (thứ 5 từ trái sang) trao thưởng cho các em học sinh tiêu biểu
     Toàn huyện hiện có 58 trường với hơn 42 nghìn học sinh từ cấp mầm non đến THPT. Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, cơ sở vật chất các trường được đầu tư theo hướng chuẩn hóa và hiện đại. Đến nay, đã có 54/55 trường Mầm non, Tiểu học, THCS được công nhận đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 98,2%; trong đó 33/55 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 chiếm 60%. Đan Phượng là huyện có tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia cao nhất thành phố.
     Tại kì thi học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học cấp huyện đã có 332 học sinh đạt giải, trong đó có 24 giải Nhất, 42 giải Nhì, 118 giải Ba, 148 giải Khuyến khích. Tại cuộc thi cấp Thành phố đã có 119 lượt học sinh đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 22 giải Nhì, 40 giải Ba và 56 giải Khuyến khích.
     Bà Bùi Thị Thu Hằng - Huyện ủy viên - Trưởng Phòng GDĐT nêu một số kết quả nổi bật của ngành Giáo dục Đan Phượng trong năm học 2022-2023.
     Các em học sinh trong buổi Lễ tuyên dương khen thưởng
Tại buổi lễ đã tuyên dương 151 gương học sinh tiêu biểu có thành tích học tập tốt, gương người tốt việc tốt, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Cũng tại buổi Lễ, các nhà giáo điển hình trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và các tập thể có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi học sinh giỏi các cấp được UBND huyện ghi nhận và tuyên dương khen thưởng.
     Ông Lê Thanh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ
Lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội và lãnh đạo huyện Đan Phượng trao thưởng các nhà trường có đóng góp trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong năm học vừa qua.
     Ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và Ông Lê Thanh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho các giáo viên tiêu biểu trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
     Trong thời gian tới, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, UBDN huyện đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tiếp tục xây dựng, phát triển đội ngũ đảm bảo số lượng, nâng cao chất lượng, đồng bộ cơ cấu đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục và nhu cầu của xã hội. Coi trọng bồi dưỡng đội ngũ về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức nhà giáo. Bên cạnh việc giáo dục hình thành và phát triển tri thức cho học sinh, thầy cô cần chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng, ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật để học sinh phát triển toàn diện. Ngoài ra, ngành GDĐT phối hợp tốt các ban, ngành, đoàn thể cơ quan, đơn vị trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
TRỊNH THỊ THANH
HKH Đan Phượng