KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CUỘC VẬN ĐỘNG SÁNG TÁC VỀ ĐỀ TÀI KHUYẾN HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Hà Nội, Ban Thường vụ HKH HN đã có kế hoach tổ chức cuộc vận động sáng tác về đề tài khuyến học trên địa bàn thành phố. Ban Biên tập trang tin Khuyến học Hà Nội xin trân trọng giới thiệu toàn văn bản kế hoạch để các cơ sở Hội và bạn đọc biết và mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ sở và bạn đọc xa gần.

      Ngày 19 tháng 5 năm 1998, Hội Khuyến học Hà Nội chính thức được thành lập. Từ đó tới nay, sau 15 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học Hà Nội đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có quy mô hoạt động rộng khắp trong thành phố với 29/29 quận, huyện Hội, 577/577 Hội xã, phường, thị trấn,  8788 cơ sở Hội với hơn 540 nghìn hội viên. Hoạt động khuyến học được chỉ đạo và tổ chức có kế hoạch với những nội dung thiết thực, cụ thể.  Phong trào xây dựng gia đình hiếu học (GĐHH), dòng họ hiếu học ( DHHH), cộng đồng khuyến học (CĐKH)  nhiều năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ và sâu rộng, được đông đảo nhân dân hưởng ứng.

      Những thành tích và kết quả của phong trào khuyến học trong toàn thành phố có được trước hết chính là nhờ sự nhận thức sâu sắc về vai trò của tri thức, của quan điểm  học tập suốt đời, của sự kế thừa và tiếp nối truyền thống hiếu học của mỗi gia đình, mỗi dòng tộc, mỗi địa phương.

      Nhằm thiết thực kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Hà Nội và để tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học và  những kết quả tốt đẹp của phong trào khuyến học, góp sức xây dựng xã hội học tập ở Thủ đô,  Hội Khuyến học Hà Nội phát động cuộc vận động sáng tác về đề tài khuyến học trên địa bàn toàn thành phố.

 

1.     Mục đích yêu cầu, nội dung đề tài:

    - Cuộc vận động sáng tác  là một  hoạt động thiết thực và cụ thể nhằm hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Khuyến học Hà Nội – 19/5/1998 – 19/5/2013 và ngày Khuyến học Việt Nam – 2/10/2013.

    - Cuộc vận động là diễn đàn để mỗi cá nhân, mỗi tổ chức  Hội Khuyến học ở cơ sở thể hiện tình cảm và hiểu biết về phong trào khuyến học; giới thiệu và trao đổi những kinh nghiệm tổ chức hoạt động khuyến học ở cơ sở; phát hiện và biểu dương những điển hình tiên tiến, những tấm gương tiêu biểu của các GĐHH, DHHH, CĐKH, các cán bộ khuyến học; là dịp để khẳng định sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các lực lượng xã hội đối với công tác khuyến học;  nhằm nhân rộng các điển hình tiên tiến và  bày tỏ lời tri ân đối với các tập thể, các nhà hảo tâm đã có đóng góp cho phong trào khuyến học ở địa phương…

2.     Đối tượng tham gia:

   - Là những hội viên, cán bộ Hội Khuyến học, các tổ chức Hội Khuyến học từ quận, huyện, thị xã tới cơ sở và tất cả các cá nhân và tập thể quan  tâm tới hoạt động  khuyến học, khuyến tài của Thủ đô.

3.     Hình thức, thể loại, thời gian:

   - Các tác phẩm tham gia cuộc vận động bao gồm các thể loại: văn xuôi, truyện, ký, phóng sự, thơ ca, nhạc, các tuyển tập, ấn phẩm…Mỗi tập thể, cá nhân có thể gửi nhiều tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau. Mỗi tác phẩm không dài quá 1200 từ. Các bài viết có thể kèm theo từ 1-2 ảnh khổ 9x12 hoặc 12x15cm để minh họa. Các Hội Khuyến học quận, huyện, phường, xã có thể gửi các tuyển tập, các ân  phẩm đã được tuyển chọn xuất bản trong thời gian gần đây.

   - Bài viết được đánh máy trên một mặt giấy khổ A4; ghi rõ địa chỉ liên hệ, điện thoại, Email (nếu có). Bài viết, các ấn phẩm không được trả lại các tác giả.

   - Bài viết được gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tới Văn phòng Hội Khuyến học Hà Nội – Tầng 8, Cung trí thức Thành phố, Đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy , Hà Nội, hoặc gửi qua hộp thư điện tử của Hội: hoikhuyenhochn@yahoo.com.vn.

 - Thời gian:nhận bài từ 15 tháng 3 tới hết ngày 31 tháng 5 năm 2013

4.     Quyền lợi và trách nhiệm:

   - Các tác phẩm tham dự cuộc vận động viết về đề tai khuyến học Hà Nội là những tác phẩm chưa tham dự các cuộc thi ở các cấp trung ương, ngành và thành phố. Các tác giả phải chịu trách nhiệm về tính pháp lý của nội dung và bản quyền của tác phẩm.

   - Tác phẩm qua vòng sơ khảo sẽ được giới thiệu và gửi đăng trên các báo của trung ương và địa phương và tập san của Hội; các tác phẩm được đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định.

   - Hội Khuyến học Thành phố sẽ tổ chức tổng kết và trao nhiều giải thưởng có giá trị bằng tiền mặt cho các cá nhân có tác phẩm xuất săc và trao giải tập thể cho các Hội Khuyến học quận, huyện, thị xã có nhiều tác giả, tác phẩm tham dự cuộc vận động vào dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Hà Nội.và ngày Khuyến học Việt Nam,  tháng 10 năm 2013.

 

      Hội Khuyến học Hà Nội  kêu gọi mỗi tổ chức cơ sở Hội, mỗi gia đình, dòng họ, mỗi cán bộ khuyến học các cấp và mọi cá nhân quan tâm tới hoạt động khuyến học, khuyến tài nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động nhằm thiết thực góp phần  tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào khuyến học của mỗi cơ sở và toàn thành phố, góp sức xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí của Thủ đô và mỗi cơ sở.

 

Tác giả bài viết: HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI

Nguồn tin: HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI