Huyện Mê Linh tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11 – CT/TW

Huyện Mê Linh tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11 – CT/TW
Ngày 8/3/2012, Huyện uỷ huyện Mê Linh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11 – CT/TW của Bộ Chính trị ngày 14/4/2007, Chương trình hành độngn số 26 – CTr/TU ngày 20 /12/2007 của Thành uỷ Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.Tham dự cuộc họp có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, NGND Nguyễn Kim Hoãn – Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội, lãnh đạo các Ban thuộc Hội Khuyến học Hà nội, Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đại diện các xã và Hội Khuyến học huyện Mê Linh.


NGND Nguyễn Kim Hoãn, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội và đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội dự hội nghị 



Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ Mê Linh khai mạc hội nghị



Đồng chí Nguyễn Văn Ba – Trưởng Ban Tuyên giáo huyện đọc báo cáo tổng kết

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và kế hoạch của Thành uỷ, công tác khuyến học, khuyến tài của Mê Linh đã có những chuyển biến rõ nét. Hội Khuyến học được củng cố và mở rộng ở  cả 18 xã, thị trấn. Số hội viên trong huyện hiện khoảng hơn 15 nghìn người, chiếm 8% dân số toàn huyện. Hội Khuyến học huyện đã làm tốt vai trò nòng cốt phối hợp với các tổ chức xã hội, đoàn thể làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn các cấp hội cơ sở triển khai  tổ chức thực hiện các văn bản của Trung ương, Thành phố và của huyện về công tác khuyến học, khuyến tài. Huyện đã giữ vững kết quả xoá mù chữ, phổ cập tiểu học, THCS, tiến tới phổ cập bậc trung học .Trên 80% cán bộ xã, thị trấn có trình độ bậc trung học phổ thông hoặc tương đương; 90% cán bộ xã, thị trấn được học tập, bồi dưỡng kiến thức về quản lý, pháp luật, kinh tế - xã hội; hơn 96% cán bộ, công chức được tham gia các khoá đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ. Hơn 90% người lao động được tiếp cận với các chương trình bồi dưỡng, nâng cao kiến thức. 18 TTHTCĐ tổ chức được 843 lớp tuyên truyền chủ trương, chính sách, tìm hiểu pháp luật cho trên 10 nghìn lượt người dự; 1014 lớp phổ biến kiến thức, chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp cho gần 10 nghìn lượt người; 114 lớp cho gần 4020 đối tượng có diện tích đất nông nghiệp bịu thu hồi phục vụ sản xuất công nghiệp và xây dựng đô thị được học nghề góp phần ổn định đời sống và làm giầu cho địa phương.
     Phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dònh họ hiếu học, xây dựng quỹ khuyến học, trao học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đặc biệt coi trọng trong các Hội Khuyến học cơ sở và các dòng họ, cụm dân cư. Toàn huyện có 26.158 hộ đạt tiêu chuẩn GĐHH. Huyện đã có nhiều hình thức xây dựng quỹ khuyến học từ các hộ gia đình, dòng họ, cơ quan, xí nghiệp, trường học. Tổng quỹ toàn huyện lên tới hàng tỷ đồng. 



Đồng chí Nguyễn Huy Chĩ – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Mê Linh đọc báo cáo tham luận

Trong những năm qua, Hội Khuyến học Mê Linh liên tục được Hội Khuyến học Hà Nội xếp loại xuất sắc và được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học Hà Nội tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen. Năm 2010 Hội Khuyến học Mê Linh được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen.
   Trong hội nghị tổng kết, Huyện uỷ Mê Linh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể là Đảng bộ xã Thạch Đà, Đảng bộ xã Thanh Lâm, Hội Khuyến học xã Tráng Việt, Chi hội Khuyến học thôn Bach Trữ xã Tiến Thẵng, Chi hội Khuyến học thôn Phú Lâm xã Thanh Lâm và dòng họ Bùi Đình xã Tráng Việt và nhiều cá nhân xuất sắc.
 
                                                                                                                                                                                                                    Bài và ảnh VIỆT HUY