HUYỆN BA VÌ TỔ CHỨC KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI VÀ NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC 2016.

Hôm nay 02/10/2016, tai Trung tâm văn hóa thể thao huyện, Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Hội khuyến học huyện Ba Vì đã long trong tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và Ngày hội khuyến học năm 2016.
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG
      Về dự có:
      Ông Phan Lạc Sắc Thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội; Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo; Ông Lê Ngọc Tôn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện; Ông Nguyễn Đức Anh - Trưởng phòng Nội vụ huyện; Ông Nguyễn Đắc Mùi - Phó chủ tịch Hội khuyến học huyện, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể nhà trường, Trung tâm GDTX và các em học sinh trong huyện.
 
Ông Đỗ Mạnh Hưng khai mạc

      Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo đã trình bày diễn văn khai mạc nhấn mạnh:
      Chúng ta đang sống trong kỉ nguyên số khi mà công nghệ Internet đang ngày càng làm cho thế giới trở thành ‘ngôi làng toàn cầu” thì nhiệm vụ học tập của mỗi người lại càng vô cùng quan trọng . Mỗi người phải không ngừng học tập, học tập suốt đời, xã hội phải nỗ lực học tập không ngừng. Và để nâng cao hiểu biết chúng có thể học ở trường, học ở đời và học ở sách. Với chủ đề Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016: “Phát triển văn hóa đọc trong kỉ nguyên số” mỗi chúng ta cần khắc ghi Sách là kho tàng quý báu cất giữ di sản tinh thần nhân loại. Đọc sách để nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt, là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Sách mang đến nguồn tri thức để người đọc có thể trải nghiệm, học tập, nghiên cứu để làm giàu thêm vốn sống của bản thân mình. Đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống xã hội. Tất cả chúng ta, những cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và các tầng lớp nhân dân để có thể hiểu biết sâu sắc về đời sống xã hội cần phải thường xuyên đọc sách. Có như thế chúng ta mới có thể xây dựng được đất nước giàu mạnh, tiến bộ văn minh, công bằng và dân chủ...
      Học tập là một quá trình gian nan và vất vả ngoài việc nỗ lực của bản thân rất cần có sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội. Hai mươi năm qua, Hội Khuyến học đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc thúc đẩy xã hội học tập đặc biệt là thế hệ trẻ. Với nhiệm vụ khuyến học- khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập, các mô hình “Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập” đã được các cấp Hội phát động thực hiện và tạo được sự đồng thuận, các lực lượng hưởng ứng tham gia.
 
Ông Lê Ngọc Tôn phát động kế hoạch tuần lễ học tập suốt đời

      Bà Nguyễn Thị Thu Minh – Hiệu trưởng Trường THCS Cổ Đô đã trình bày tham luận hưởng ứng chủ đề “ Phát triển Văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”
      Ông Nguyễn Đại Dương – Đại diện một học viên tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Tản Lĩnh đã tâm sự về việc bản thân thực hiện việc rèn luyện, học tập liên tục để nâng cao phẩm chất tư tưởng đạo đức, kiến thực, kỹ năng vốn sống để xây dựng cuộc sống.
      Ông Chu Duy Hưng – Giám đốc Trung tâm GDTX huyện đã trình bày tham luận “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.
 
Trao học bổng cho HS có thành tích xuất sắc và HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt

      Tại buổi lễ khai mạc, Phòng GD&ĐT đã trao thưởng cho các nhân viên thư viện giỏi các trường học; Hội khuyến học huyện Ba Vì đã trao 35 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập giỏi và học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.
Gửi thông điệp "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số"
      Ông Lê Ngọc Tôn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện đã Phát động kế hoạch tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, tổ chức gửi thông điệp đến mọi người và kết thúc buổi lễ khai mạc.
 
                                                           Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC