HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “ CỦNG CỐ TỔ CHỨC, XÂY DỰNG MẠNG LƯỚI KHUYẾN HỌC TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG, PHỔ THÔNG ĐÓNG TRÊN ĐỊA BÀN”

Hôm nay, 19/5/2015, được sự chỉ đạo của Hội khuyến học quận Cầu Giấy và UBND phường Mai Dịch, Hội khuyến học phường Mai Dịch tổ chức hội thảo chuyên đề “Củng cố tổ chức, xây dựng mạng lưới khuyến học trong các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn” Tới dự có: * Đại diện Hội khuyến học thành phố Hà Nội: Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên thường trực. * Hội khuyến học quận Cầu Giấy: Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch, bà Đào Thị Bích Vân – Phó Chủ tịch, bà Phan Thị Vận - Ủy viên thường trực. * Lãnh đạo phường Mai Dịch có: - Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Ông Phạm Vũ Hòa- Chủ tịch UBND, bà Nguyễn Thị Hay – Chủ tịch HĐND, Ông Nguyễn Xuân An – Chủ tịch MTTQ. * Đại diện các trường Đại học, Cao Đẳng, Phổ thông đóng trên địa bàn. * Các ông, bà Chủ tịch Hội khuyến học các phường trong quận. * Các ông bà đã và đang là Chủ tịch các Chi hội khuyến học của Tổ dân phố, Dòng họ phường Mai Dịch.
Toàn cảnh buổi hội thảo
          Trước giờ làm việc, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của cô, trò trường mầm nọn của phường đến chào mừng.

      
 
           
 
      
       Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị tọa đàm
 
          Hội khuyến học phường Mai Dịch quận Cầu Giấy được thành lập từ năm 2002, hiện nay đã có 29 chi hội ở 29 tổ dân phố, 2 chi hội dòng họ, 6 chi hội nhà trường với tổng số 2271 hội viên. Bên cạnh đó còn có 6 đơn vị là các Học viện, Trường đại học, Cao đẳng của Trung ương đóng trên địa bàn. Đây là một lực lượng đã nhiều năm xác định trách nhiệm của mình gắn bó với địa phương trong nhiều nội dung, hình thức về hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Các đơn vị đã động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên học giỏi, đỗ đạt cao, đạt được giải cao trong các kỳ thi của Quân, Thành phố, Quốc gia, Quốc tế; hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên học giỏi; cử các sinh viên về các khu dân cư tham gia, hướng dẫn hoạt hè; tạo điều kiện cho địa phương thực hiện tốt các chương trình văn hóa, văn nghệ, đào tạo nghề cho con em và các hộ gia đình ở địa phương.
 


Ô. BÙI XUÂN MIỄN
Chủ tịch
HKH phường Mai Dịch

Ô. NGUYỄNTHẾ CƯỜNG
Trưởng phòng
QLHSSV  Đại học Thương mại


Ô. BÙI THANH TÚ
Phó trưởng phòng
QLHSSV Đại học SKĐA
         

Thạc sĩ NGUYỄN THANH MAI
Phó giám đốc
T.tâm tư vấn tuyển sinh
và hỗ trợ việc làm

Bà NGUYỄN THỊ MINH QUYÊN
Hiệu trưởng
Chi hội trưởng Khuyến học
Trường THCS Mai Dịch

Bà VŨ THỊ LIỄU
Chi hội trưởng
Chi hội khuyến học
Tổ dân phố 11
        

Ô. BÙI VĂN BÍNH
Bí thư chi bộ
Tổ dân phố 25

PGS TẠ VĂN HÀ
Nguyên Phó hiệu trưởng
Đại học Thương mại

         Cùng với các phường trong quận tổ chức hội thảo các chuyên đề để không ngừng rút đúc kinh nghiệm thực hiện kết quả công tác khuyến học ngày một cao hơn, phường Mai Dịch tập trung vào chuyên đề “Củng cố tổ chức, xây dựng mạng lưới khuyến học trong các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn”. Đây là chuyên đề rất sát thực, nhằm phát huy những thuận lợi, những kết quả của phường trong mối quan hệ với các đơn vị đóng trên địa bàn, đồng thời cũng là điều kiện để các đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình đối với phong trào khuyến học ở địa phương.

 
Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy phát biểu
 
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư Đảng bộ phường Mai Dịch phát biểu.

          Thông qua 7 báo cáo tham luận của Hội khuyến học phường Mai Dịch, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học sân khấu – điện ảnh Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề cơ điện Hà Nội, Trường THCS Mai Dịch, Chi hội Cựu chiến binh phường Mai Dịch, Chi bộ tổ dân phố số 25, Chi hội khuyến học tổ dân phố số 11và một số ý kiến của đại biểu,  Hội thảo đã rút ra được những vấn đề rất quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa địa phương với các đơn vị đóng trên địa bàn, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý về các nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xác định được rõ hơn tinh thần trách nhiệm về công tác khuyến học của địa phương và các đơn vị.
 

                                                                              Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC