HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “CÔNG TÁC PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VÀ PHÁT HUY HIỆU QUẢ TỦ SÁCH PHÁP LUẬT Ở CƠ SỞ”

Hôm nay 08/8/2015, Hội Luật gia và Hội khuyến học quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp tổ chức hội nghị chuyên đề “công tác phổ biến giáo dục pháp luật và phát huy hiệu quả tủ sách pháp luật ở cơ sở”.
HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “CÔNG TÁC PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VÀ PHÁT HUY HIỆU QUẢ TỦ SÁCH PHÁP LUẬT Ở CƠ SỞ”
        Tới dự hội nghị có bà Tô Thị Thanh Hương - Phó chủ tịch Hội luật gia Hà Nội; Ông Phan Lạc Sắc - Thường trực Hội khuyến học Hà Nội; Thạc sĩ Vũ Hoài Phương – Giảng viên khoa tuyên truyền Học viện báo chí tuyên truyền.
          Đại biểu quận có:
  • Ông Nguyễn Văn Chiến- Thường vụ quận ủy, Trưởng ban tuyên giáo.
  • Bà Nguyễn Thị Đức Hạnh – Chủ tịch Hội Luật gia quận.
  • Bà Nguyễn Thị Vân Khanh – Chủ tịch Hội khuyến học quận.
      Các ông bà Chủ tịch MTTQ quận, Viện trưởng viện kiểm sát quận, Trưởng phòng Tư pháp quận, Giám đốc Trung tâm TDTT quận, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận,
Thành phần đông đảo của hội nghị là các ông bà trong ban chấp hành hội khuyến học các phường, các chi hội luật gia phường, toàn bộ hội đồng phổ biến pháp luật, giám đốc các trung tâm học tập cộng đồng.
      Hội Luật gia quận Cầu Giấy được thành lập ngày 14/10/1997 với vai trò là tổ chức chính trị xã hội, nghề nghiệp đặc thù, là thành viên của MTTQ quận, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng bộ, Chính quyền địa phương, Các hội viên đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào quá trình xây dựng và phát triển của quận.Hội Luật gia đã tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người đã và đang làm công tác pháp luật trong các cơ quan Nhà nước, các tổ chức kinh tế, xã hội, những người hành nghề luật sư, tư vấn pháp luật nhằm phát huy trí tuệ của họ trong việc xây dựng, phát triển “Nhà nước pháp quyền” ở địa phương. Hội Luật gia quận Cầu Giấy đã qua 5 kỳ đại hội, hiện nay Hội đã có 13 chi hội với 236 hội viên. Hội đã từng bước trưởng thành, khẳng định vị thế, vai trò, tác dụng của Hội, đặc biệt là công tác tham gia tiếp dân, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý góp phần làm lành mạnh hóa đạo đức, lối sống làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật trong địa bàn quận. Hội đã phối hợp chặt chẽ với Hội khuyến học quận để thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật thông qua các Trung tâm học tập cộng đồng ở các phường.


 
          Hội nghị đã dành một thời gian thích đáng để Thạc sĩ Vũ Hoài Phương - Giảng viên khoa tuyên truyền Học viện báo chí tuyên truyền tập huấn cho các thành phần trong hội nghị về công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật. Mọi người đều chú ý lắng nghe bởi bài giảng của Thạc sĩ rất hấp dẫn. Có thể nói nghiệp vụ tuyên truyền được cô đọng trong một bài nói của bất cứ người nào đều được thêm kinh nghiệm mà giảng viên truyền thụ (Bao gồm 5 yếu tố bắt buộc: 1. Cách thức trình bày, 2. Bố cục một bài nói, 3.Chủ đề bài nói, 4. Ngôn ngữ bài nói, 5. Lập luận bài nói).


Thạc sĩ Vũ Hoài Phương  giảng bài rất hấp dẫn

 
          Hội nghị đã được nghe 3 báo cáo tham luận của:
 

  1. Chi hội Luật gia phương Yên Hòa  với việc phổ biến pháp luật, nâng cao dân trí trong các tầng lớp nhân dân.do Bà Lương Thị Quỳnh – Chi hội trưởng Chi hội Luật gia phương Yên Hòa trình bày
 

  1. Luật gia phường Quan Hoa với công tác tiếp dân do Ông Nguyễn Như Thanh - Chi hội trưởng Chi hội Hội Luật gia phường Quan Hoa trình bày
 

  1. Hội Luật gia với công tác tư vấn pháp luật trong công tác giải phóng mặt bằng do ông Lê Đình Can – Cho hội Luật gia phường Mai Dịch trình bày.
        Do thời gian có hạn còn 7 tham luận không thể trình bày tại hội nghị nhưng đã được in trong tài liệu của hội nghị để đại biểu tham khảo.
 
Ông Nguyễn Văn Chiến- Thường vụ quận ủy, Trưởng ban tuyên giáo trao giấy khen

 
 
Bà Tô Thị Thanh Hương - Phó chủ tịch Hội luật gia Hà Nội trao giấy khen
 
        Hội nghị cũng đã được UBND quận quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích  xuất sắc trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và hoạt động trong hội và các chi hội.
 
        Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã thay mặt Ban tổ chức hội nghị trao đổi với toàn thể các đại biểu trong hội nghị và bế mạc hội nghị.

                                                                                      PHAN LẠC SẮC