HỘI KHUYẾN HỌC XÃ TẢN LĨNH, HUYỆN BA VÌ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI NĂM 2020 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021

Hôm nay,12/01/2021, Hội khuyến học xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tổ chức hội nghị tổng kết khuyến học khuyến tài năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tới dự có cá đại biểu Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, Hội huyến học huyện Ba Vì, Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, MTTQVN xã Tản Lĩnh; Đại biểu các Trường Quân đội, Mầm non, Tiểu học, THCS đống trên địa bàn; Các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thường xuyên ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học, các Chi hội trưởng khuyến học các thôn, các Gia đình học tập tiêu biểu, các Dòng họ học tập tiêu biểu, các Đơn vị học tập tiêu biểu và các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua.
Văn nghệ chào mừng hội nghị
      Thay mặt Hội khuyến học xã, ông Phùng Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội khuyến học xã đã trình bày báo cáo tổng kết công tác khuyến học khuyến tài năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo nêu bật những kết quả đạt được trong năm qua về việc xây dựng các mô hình học tập, việc tổ chức độngu viên khen thưởng kịp thời các học sinh đật thành tích cao trong học tập, rèn luyện và thi tuyển vào Đại học, việc xây dựng và hoạt động trung tâm học tập cộng đồng ở 14 nhà văn hóa của 14 thôn trên địa bàn xã. Đặc biệt là công tác dân vận khéo để các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài, năm 2020 đã ủng hộ 136 triệu đồng. Mô hình Gia đình học tập được đẩy mạnh đã có 60% gia đình đạt tiêu chí.


 ông Phùng Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội khuyến học xã trình bày báo cáo


Ông Bùi Văn Quân - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo


Ông Nguyễn Đắc Mùi - Phó Chủ tịch HKH huyện Ba Vì trao thưởng
 
      Hội nghị được nghe báo cáo tham luận luận của Ông Đặng Xuân Cần - Chi hội trưởng Chi hội khuyến học thôn Việt Long về xây dựng Quỹ khuyến học; Báo cáo của ông Trương Đức Hiểu - Chi hội trưởng Chi hội khuyến học thôn Hoàng Long về việc xây dựng Cộng đồng học tập cấp thôn; Báo cáo của ông Bùi Hữu Bình - Trưởng ban khuyến học Dòng họ Bùi thôn Yệ Cư về hoạt động khuyến học của dòng họ; Báo cáo của ông Nguyễn Mạnh Thản - Tổng giám đóc Công ty cổ phần Ao Vua về tầm quan trọng của công tác khuyến học khuyến tài, các giải pháp thực hiện.
      Ông Bùi Văn Quân – Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo về việc cần thiết phải đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, việc ra Nghị quyết của Đảng ủy xã và các thôn tổ để triển khai thực hiện một cách kịp thời đầy đủ, việc tăng cường vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chăm lo ủng hộ cho Quỹ khuyến học, kịp thời đáp ứng việc động viên khen thưởng khích lệ đối với việc học tập của học sinh và người lớn. yêu cầu công tác khuyến học phải thực sự lan tỏa rộng khắp cá thôn, phải xây dựng được các nền nếp học tập ở từng nơi để đem lại hiệu quả thiết thực.
      Tại hội nghị, Ban tổ chức đã tiến hành biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác khuyến học, cá học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyên và thi tuyển đạt điểm cao.

Ông Nguyễn Mạnh Thản - Tổng giám đóc Công ty cổ phần Ao Vua ủng hộ 30 triệu đồng
 
      Nhân hội nghị, ông Phùng Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội khuyến học xã đã phát động ủng hộ quỹ khuyến học. Thật không ngờ, các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn đã ủng được trên 100.000,000 đồng.
      Thật ấn tượng với một xã miền núi có các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, các tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ, các nhà hảo tâm luôn ủng hộ và toàn thể cán bộ, hội viên Hội khuyến học tâm huyết. Nếu tất cả các địa phương làm được như vậy, chắc chắn việc xây dựng một xã hội học tập sẽ luôn thành công.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC