HỘI KHUYẾN HỌC XÃ CHU PHAN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2021-2026

Sáng ngày 28/10/2021 tại hội trường UBND xã Chu Phan, Hội khuyến học xã Chu Phan đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2021- 2026 Theo tinh thần thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện Mê Linh về công tác phòng chống dịch covid và khuyến cáo 5K của Bộ y tế.
HỘI KHUYẾN HỌC XÃ CHU PHAN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2021-2026
      Về dự đại hội có: Ông Vũ Văn Hảo UVBCH Hội khuyến học TP Hà Nội, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Mê Linh; Ông Lê Duy Hưng  UVBCH Huyện Ủy Mê Linh, Bí Thư Đảng ủy xã Chu Phan; Ông Nguyễn Văn Chín Phó Chủ tịch UBND xã Chu Phan, cùng 26 Ông Bà là đại biểu chính thức đại diện cho các ban ngành đoàn thể, cho các chi hội, các dòng họ làm công tác khuyến học tiêu biểu của xã Chu Phan.
     Đại hội đã tổng kết 5 năm vê những thành công và hạn chế cần khắc phục về việc thực hiện QĐ 281/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 44 TT/BGDĐT của Bộ giáo dục và Đào tạo; Công văn số 2151/UBND - VP của UBND huyện Mê Linh về xây dựng "Gia đình học tập" "Dòng họ học tập" "Cộng đồng học tập" "Đơn vị học tập". Việc học tập của người lớn, học tập thường xuyên, học tập xuất đời, với phương pháp Cần gì học đấy.
     Hàng năm UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra về việc thực hiện QĐ 281 và TT44, công văn 2151/UBND-VP của 18 xã thị trấn trong huyện Mê Linh, trong đó có xã Chu Phan. Đoàn kiểm tra việc Đảng ủy, UBND xã thực hiện công văn số 2151/ UBND-VP của UBND huyện Mê Linh về công tác khuyến học, việc chỉ đạo hội khuyến học triển khai thực hiện, sự phối hợp giữa các bạn ngành đoàn thể đến với các gia đình, dòng họ, thôn xóm, với các trường học .v.v.


Ông Vũ Văn Hảo - Chủ tịch HKH huyện Mê Linh phát biểu tại đại hội
       Qua kết luận của đoàn kiểm tra UBND huyện đã đánh giá là 1 trong những đơn vị làm công tác khuyến học có chiều sâu, sự chỉ đạo sát sao, sự phối hợp chặt chẽ, sự hưởng ứng của nhân dân nên đã thấy được tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, việc học tập của người lớn, việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời, Cần gì học đấy của cán bộ và nhân dân xã Chu phan.
       Điển hình về Gia đình học tập là gia đình ông: Nguyễn Văn Sanh, ông Bùi Xuân Đạm v.v.
       Điển hình về Dòng họ học tập là dòng họ: Nguyễn Vũ, ô Tiến là trưởng họ ở thôn Lại châu, dòng họ Nguyễn Xã thôn Mạnh Trữ v.v.
       Điển hình về cộng đồng học tập là thôn: Mạnh Trữ.
       Điển hình về Đơn vị học tập là các trường: Trường trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mầm non...
  Việc học tập của người lớn, học tập thường xuyên học tập suốt đời Cần gì học đấy, được cả cộng đồng xã Chu phan tham gia nên phong trào học tập đi vào chiều sâu mang lại hiệu quả thiết thực cho công việc hàng ngày trong lao động, trong sản xuất kinh doanh, trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sống, bảo vệ sức khỏe hạnh phúc, cùng với sự phát triển về Kinh tế của gia đình góp phần không nhỏ vào xây dựng chuẩn nông thôn mới của xã Chu phan.
     Đại hội đã bầu ra BCH hội khuyến học mới với 15 Ông Bà, bầu Ban Thường vụ, bầu Chủ tịch Hội, 2 Phó Chủ tịch Hội. 5 Ông bà trong Ban kiểm tra, bầu Trưởng ban kiểm tra với số phiếu rất cao thể hiện sự tin tưởng của nhân dân vào sự phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, công dân học tập trong giai đoạn mới của xã Chu Phan.
     Đại hội đã xây dựng nghị quyết hoạt động trong lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, “Công dân học tập trong giai đoạn 5 năm tiếp theo và biện pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian tới để đưa nền dân trí của nhân dân tiến kịp với sự phát triển của công nghệ 4.0. Với sự phát triển về kinh tế, an ninh được ổn đinh, môi trường sống được đảm bảo, bản sắc văn hóa được giữ vững, góp phần vào việc xây dựng chuẩn nông thôn mới của xã Chu Phan và huyện Mê Linh.
 
NGUYỄN THANH TĨNH
             Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Mê Linh