HỘI KHUYẾN HỌC THANH OAI Tổ chức Đại hội biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học tiêu biểu năm 2013 lần thứ nhất

Văn nghệ

Văn nghệ

Ngày 18/3/2014, tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai, Hội Khuyến học Thanh Oai và phòng GD&ĐT Thanh Oai tổ chức đại hội biểu dương các gia đình hiếu học (GĐHH), dòng họ hiếu học (DHHH), cộng đồng khuyến học (CĐKH) Thanh Oai lần thứ nhất, tới dự có các đồng chí Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực cùng các đồng chí trong văn phòng thường trực Hội Khuyến học Hà Nội, lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện và các vị đại biểu các GĐHH, DHHH, CĐKH.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Kể từ Hội nghị thi đua Khuyến học Thủ đô lần thứ hai, năm 2009 đến nay, Hội Khuyến học Thanh Oai đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có quy mô hoạt động rộng khắp trong toàn huyện với 21/21 xã, thị trấn; hiện có 21 cơ sở hội với hơn 9.000 hội viên. Hoạt động Khuyến học đã được chỉ đạo và tổ chức có kế hoạch với những nội dung thiết thực, cụ thể. Hội Khuyến học Thanh Oai đã xây dựng hoàn chỉnh các mô hình và quy trình xây dựng, công nhận GĐHH, DHHH, CĐKH, Hội đã phối hợp với Phòng GD&ĐT chỉ đạo và đánh giá hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn xã, thị trấn.

 

Ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Thanh Oai

 Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay toàn huyện đã có trên 2791 gia đình hiếu học, 170 dòng họ hiếu học. Tổng số quỹ khuyến học lên tới một tỷ đồng. Mỗi năm hàng nghìn lượt học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, hàng nghìn lượt học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, hàng nghìn lượt giáo viên giỏi các cấp được nhận phần thưởng khuyến học khuyến tài.

Trao thưởng cho các cộng đồng khuyến học tiêu biểu

 

Đã trở thành truyền thống trong hoạt động khuyến học từ nhiều năm nay, hàng năm các xã, thị trấn đã tổ chức ngày biểu dương các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư tiêu biểu kết hợp với lễ trao thưởng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh sinh, sinh viên xuất sắc ở mỗi địa phương. Năm 2013 có thể nói là năm khuyến học Thanh Oai có nhiều hoạt động khởi sắc với chiều sâu chất lượng và hiệu quả cao. Taị Thanh Oai, theo truyền thống, trong năm qua, nhiều xã, thị trấn đã tổ chức tổng kết, biểu dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập nhân dịp ngày tết thiếu nhi 1/6 và ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Có nhiều đợn vị đã tranh thủ được sự ủng hộ của các tổ chức xã hội trong và ngoài nước. Các xã, thị trấn đã chỉ đạo và triển khai tốt phong trào trong nhiều năm qua là Hội Khuyến học xã Bích Hoà, Bình Minh, Thanh Cao, Hồng Dương và Tân ước...

Trao thưởng cho các gia đình hiếu học

Hơn 2800 gia đình hiếu học,hơn 170 dòng họ hiếu học, hàng chục cộng đồng khuyến học ở khắp 21 xã, thị trấn là những bông hoa đẹp thể hiện truyền thống hiếu học của Thanh Oai. Việc làm của mỗi đơn vị, mỗi cá nhân là những bài học kinh nghiệm quý báu rất đáng trân trọng trong hoạt động khuyến học, khuyến tài góp sức xây dựng xã hội học tập của mỗi địa phương và Thủ đô.

                                                  Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC