HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN THANH XUÂN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ (2014-2019).

Quận Thanh Xuân Thành phố Hà nội có 11 phường, số dân là 240.545 người, gồm 62.261 hộ gia đình. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT 5 năm qua đã được đẩy mạnh, điển hình là các phường: Hạ Đình, Khương Mai, Khương Trung, Nhân Chính, Phương Liệt, Thanh Xuân Trung, Khương Đình.
Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội
         Hội khuyến học quận Thanh Xuân đã tuyên tuyền, phát triển tới nay có 168 chi hội khuyến học gồm 6.331 hội viên. Tính đến nay đã có 9319 gia đình được công nhận “Gia đình hiếu học”, 13 dòng họ được công nhận “Dòng họ hiếu học”  tiêu biểu là dòng họ Nguyễn Minh, Nguyễn Huy phường Hạ Đình, dòng họ Nguyễn Văn phường Khương Đình, dòng họ Nguyễn Đình phường Nhân Chính ... Những kết quả này đã góp phần vào thành tích để quạn có 82 lượt Giáo viên dạy giỏi đạt cấp thành phố, 2 giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia. 28 lượt học sinh giỏi cấp Quốc gia, 787 lượt học sinh giỏi cấp thành phố, 3035 lượt đạt học sinh giỏi cấp quận.
 

Tiết mục múa đặc sắc của các nữ giáo viên
          Các cấp hội trong quận đã tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện đóng góp, tài trợ xây dựng quỹ khuyến học. Trong 5 năm qua các chi hộ đã thu nhận 5.277.428.178 đồng tiền quỹ, và đã chi khen thưởng, động viên hỗ trợ học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn 4.566.626.000 đồng, cho khen thưởng giáo viên có thành tích xuất sắc 465.907.000 đồng.
 

Bà CHU THỊ LIÊN HƯƠNG
Chủ tịch
Hội khuyến học quận Thanh Xuân
Khai mạc Đại hội

Bà NGUYỄN THỊ MINH CHÂU
Phó chủ tịch
Hội khuyến học quận Thanh Xuân
Trình bày báo cáo Đại hội
 


Ông Lê Văn Quang - Phó chủ tịch Hội khuyến học TP Hà Nội
trao Bằng khen của TW Hội khuyến học Việt Nam cho Hội khuyến học quận Thanh Xuân

           Thực hiện sự chỉ đạo của hội khuyến học thành phố Hà Nội, tháng 6/2013, Hội khuyến học quận Thanh Xuân và các phường đã tổ chức 2 đợt thăm hỏi tặng 70 suất trợ cấp trị giá 21.000.000 đồng và gần 3 tấn sách giáp khoa, vở, quần áo, đồ dùng học tập giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 5 xã Yên Trung, Yên Bình, Tiến Xuân, Cần Kiệm, Tân Xã huyện Thạch Thất.

 


Ông Vũ Cao Minh - Phó bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân
trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2009-2014

          Hội đã phối hợp với ngành Giáo dục trong quân kiện toàn bộ máy và nâng cao chất lượng các Trung tâm học tập cộng đồng, đầu tư văn phòng, trang thiết bị làm việc. các Trung tâm học tập cộng đồng đã thi hút được nhiều người, nhiều đối tượng tham gia học tập các chuyên đề như: Giáo dục pháp luật, Nâng cao chất lượng cuộc sống (Vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe, phòng chống tệ nạn xã hội, An toàn giao thông...) tiêu biểu là các Trung tâm học tập cộng đồng phường Hạ Đình, Khương Đình, Nhân Chính, Khương Trung, Kim Giang, Thanh Xuân Bắc...
 


Ô. Phạm Đình Cơ
Chủ tịch
HKH phường Khương Mai
tham luận

Bà Nguyễn Thị Thu Trang
Phó chủ tịch
HKH phường Hạ Đình
tham luận

Ô. Nguyễn Văn Chí
Đại diện dòng họ Nguyễn Văn
 phường Khương Đình
tham luận


          Năm 2013, Hội đã hưởng ứng sáng tác về đề tài khuyến học do Hội khuyến học Thành phố Hà Nội phát động. Kết quả Hội đã có 237 bài tham gia, được xếp thứ 2/29 quận huyện, đạt 3 giải A và 01 giải B.

 


Ban chấp hành HKH quận Thanh Xuân nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt

          Hôm nay, 11/11/2014 Hội tiến hành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2014-2019 tại hội trường UBND quân Thanh Xuân. Hội đã thông qua đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2009-2014 và phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2014-2019. Nhiều báo cáo tham luận đã được trình bày rất sinh động, cụ thể. Đại hội đã được tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo quận, lãnh đạo Hội khuyến học Hà Nội. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 35 người, đồng chí  Chu Thị Liên Hương được bầu làm chủ tịch hội.    

                                                                                                               PHAN LẠC SẮC
                                                                                          Lược ghi