HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN THANH XUÂN KỶ NIỆM 24 NĂM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM NĂM 2020

Hôm nay, 29/9/2020, được sự đồng ý của Lãnh đạo Quận, Hội khuyến học Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam (02/10/1996 - 02/10/2020) , đồng thời phát động tuần lễ hưởng ứng “ Học tập suốt đời” do UBND Quận Thanh Xuân triển khai với chủ đề: “Tự học là một cách xây dựng Xã hội học tập” Biểu dương gương người lớn học tập tiêu biểu; Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới.
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm
      Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Hội khuyến học Thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch HĐND quận; Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận cùng nhiều ông bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể trong quận, các nhà hảo tâm, các ông bà Hội trưởng Hội khuyến học các phường,


Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu
      Bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày diễn văn Kỷ niệm lần thứ 24 Ngày khuyến học Việt Nam, nhấn mạnh “Hiếu học là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam”.  Qua nhiều năm thăng trầm của lịch sử, truyền thống đó được phát triển và nâng cao trong thời đại Hồ Chí Minh, được thể hiện những chủ trương và tư tưởng của Người. Việc thành lập Hội khuyến học là một mốc son đánh dấu sự ra đời một tổ chức xã hội hoạt động chuyên ngành trong phong trào quần chúng, hỗ trợ sự nghiệp chấn hưng phát triển giáo dục, với mục đích xây dựng xã hội học tập. Đây là nhiệm vụ, là trách nhiệm cao cả và thiêng liêng của những người làm công tác khuyến học nói riêng và toàn xã hội nói chung.


Các nhà doanh nghiệp trao học bổng cho các cháu
      Năm 2020 Quận Thanh Xuân đã có 201 Chi hội và 15 ban khuyến học dòng họ với 53.670 hội viên. Năm 2020 có 15 dòng họ đăng ký danh hiệu Dòng học tập, 264 Tổ dân phố đăng kí danh hiệu ”Cộng đồng học tập” 50 đơn vị cơ quan trường học đăng ký danh hiệu ĐVHT và đã có hơn 52.973 gia đình đăng ký danh hiệu gia đình học tập. UBND các Phường đã chỉ đạo các Trung tâm học tập cộng đồng triển khai tốt các nội dung chương trình hoạt động, từng bước góp phần đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của nhân dân. Quỹ Khuyến học 11 Phường được xây dựng từ tổ dân phố đến phường với  tổng số trên 1,5 tỷ (bao gồm cả tổ dân phố) được nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp đã tặng quà trợ cấp học sinh nghèo và khen thưởng cho học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong học tập, giảng dạy, các cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học.


Lãnh đạo quận trao học bổng và quà cho học sinh
      Hôm nay kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam và cũng nhân dịp khai giảng năm học mới Hội khuyến học Quận  trao trợ cấp và quà cho 78 học sinh của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung tâm GDNN-GDTX có hoàn cảnh khó khăn (Trong đó có 26 em mồ côi, 07 em bị khuyết tật, sức khỏe yếu), một số em bố mẹ bị khuyết tật, nhiều em thiếu mái ấm gia đình, mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau song đều có điểm chung là đã cố gắng vươn lên vượt qua số phận, chuyên cần học tập . Với số tiền gần 95 triệu đồng, những phần quà, những suất học bổng chưa phải nhiều nhưng đó là sự động viên lớn lao từ những đồng lương tiết kiệm của các bác, các cô, cán bộ nghỉ hưu, của các thầy giáo cô giáo, cán bộ viên chức các đơn vị và của các đồng chí Lãnh đạo Quận đã chia sẻ. Tại hội nghị, Hội khuyến học đã biểu dương toàn 137 em học sinh đạt giải Quốc tế, 02 em đạt giải Quốc Gia, và 141 em đạt giải Thành phố  trong năm học 2019 - 2020.


Các em học sinh nhận học bổng và quà tặng
     Hội khuyến học quận chân thành cảm ơn tới Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, Quận ủy HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc đã tạo điều kiện trong công tác chỉ đạo, định hướng và giúp đỡ Hội; Cảm ơn các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, trường học, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ về mặt vật chất lẫn tinh thần cho Hội khuyến học Quận, cảm ơn Lãnh đạo các phường, đã quan tâm tạo điều kiện cho công tác khuyến học, khuyến tài 11 phường ngày càng phát triển.
      Bà Lê mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập một năm qua, động viên các cán bộ, hội viên hội khuyến học, đề nghị năm học mới, mọi  tổ chức Đảng, Chính quyền ,các ban ngành đoàn thể tiếp tục tăng cường hơn nữa trong việc chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ để kết quả ngày một nâng cao.
     Các đồng chí lãnh đạo quận, đại diện Hội khuyến học thành phố, Hội khuyến học quận và các nhà hảo tâm, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể đã lần lượt trao học bổng  và quà đến các em học sinh.
 
 Tin và ảnh PHAN SƠN LINH