HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HOÀN KIẾM TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ IV, NHIỆM KÌ 2019 - 2024

Hôm nay, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, Hội khuyến học quận Hoàn Kiếm đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kì 2019 -2024.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội
      Tới dự có: Bà Nguyễn Thị Ngọc  Minh - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội; Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Hà Nội; Ông Bùi Quang Phan - Phó Bí thư thường trực quận ủy; Ông Lê Hồng Phú - Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy, Trưởng ban Dân vận quận ủy; Ông Phí Hoàng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy, Chủ nhiệm UBKT quận ủy; Ông Nguyễn Đình Thiện - Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự quận; các ông bà trong ban lãnh đạo HĐND, UBND, Trưởng các Phòng, Ban; Các ông bà là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND 18 phường,; Các ông bà lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong quận; các ông bà Ủy viên Ban chấp hành Hội khuyến học quận nhiệm kỳ 2014-2019 và 115 đại biểu chính thức được triệu tập.


Chủ tịch đoàn đại hội
      Sau chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng đại hội của các giáo viên và học sinh các trường trong quận, Ban tổ chức đã tiến hành bầu bầu Đoàn Chủ tịch đại hội và ban thư ký đại hội.
      Đoàn Chủ tịch thông qua chương trình và quy chế làm việc của đại hội được đại hội nhất trí cao.
      Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận, Chủ tịch Hội khuyến học quận thay mặt Chủ tịch đoàn đại hội đã trình bày diễn văn khai mạc.
      Bà Vương Hương Giang - Quận ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT quận, Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày Báo cáo Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học quận Hoàn Kiếm lần thứ III, nhiệm kỳ 2014-2019, Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ông  Đinh Hồng Phong  khai mạc Đại hội


Bà Vương Hương Giang trình bày Báo cáo
      Được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Quận uỷ - HĐND - UBND quận và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội khuyến học Thành phố, trong nhiệm kì qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Hội Khuyến học quận Hoàn Kiếm tính đến nay có  tổng số Hội khuyến học cơ sở (phường): 18, tổng số chi hội khuyến học: 689. Trong đó (Số chi hội khu dân cư: 602, số chi hội trường học:  52, số chi hội ở cơ quan xí nghiệp: 24). Tổng số hội viên: 23880.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh phát biểu và tặng lưu niệm đại hội
      Hàng năm, căn cứ vào kế hoạch hoạt động, từ Hội Khuyến học của quận đến Hội khuyến học các phường và các chi hội khuyến học đã có nhiều hình thức cụ thể để tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia  công tác khuyến học, khuyến tài; đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài ở các khu dân cư; các dòng họ; cơ quan xí nghiệp; các trường học. Hội khuyến học quận đã phối hợp tốt với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và Hà Nội như Báo Giáo dục và thời đại, Báo điện tử Tổ quốc, Báo Hà Nội mới, Tạp chí Giáo dục Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Cổng thông tin điện tử 360 của quận, thường xuyên đưa các tin bài của Hội, các gương điển hình người tốt việc tốt, gương khuyến học tiêu biểu…


Ông  Bùi Quang Phan tặng hoa chúc mừng đại hội
      Các cấp hội khuyến học trong quận đã tích cực tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền tuyên truyền về mục đích ý nghĩa, vai trò quan trọng và nội dung đẩy mạnh phong trào đăng kí xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” tới mọi tầng lớp nhân dân
     Nhờ đó, những năm qua, phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” ở quận không ngừng phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả thiết thực, đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra. Phong trào thực sự trở thành một bộ phận của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua khác. 10 năm liên tục Ngành Giáo dục - Đào tạo quận Hoàn Kiếm được UBND Thành phố tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” đẫn đầu Giáo dục - Đào tạo Thủ đô.


Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2014-2019
      Quận đã chỉ đạo mở rộng và đầu tư nâng cao chất lượng Trung tâm học tập cộng đồng ở cả 18 phường. Các nội dung tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sởi, chân tay miệng, sốt xuất huyết, tư vấn cho chị em phụ nữ, đoàn viên thanh niên trong độ tuổi sinh đẻ kiến thức về SKSS - KHHGĐ; nghe nói chuyện thời sự, kinh tế chính trị xã hội; kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm; truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống xâm hại trẻ em … đã nhận được nhiều lượt tham dự và những ý kiến đón nhận tích cực từ cộng đồng. Có thể nói, hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng bước đầu đã được tổ chức bài bản, nền nếp, đáp ứng được nhu cầu bồi dưỡng nâng cao hiểu biết, áp dụng vào thực tiễn của nhân dân trên địa bàn.
      Việc xây dựng quỹ khuyến học ở Quận hội và các Hội cơ sở được đẩy mạnh. Hội Khuyến học quận và cơ sở còn vận động từ các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân như Hội đỡ đầu giáo dục Việt Nam của Nhật Bản, Ngân hàng Kiên Long, Tập đoàn Vingroup, Công ty TNHH một thành viên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam… để trao học bổng cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, bệnh hiểm nghèo; ủng hộ các chiến sĩ, hải đảo, học sinh ở các vùng lũ lụt hoặc các huyện ngoại thành còn khó khăn.


Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019-2020 ra mắt
          Hội đã phối hợp thường xuyên với Ngành Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống tại Lễ Tuyên dương, khen thưởng Giáo viên giỏi - Học sinh giỏi diễn ra vào dịp cuối năm học và Lễ khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng Học tập suốt đời vào Ngày Khuyến học hàng năm. Ngoài ra, nhiều trường học thực hiện phong trào “Nhà giáo Hoàn Kiếm đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Trong 5 năm đã có 300 giáo viên đỡ đầu cho khoảng 90 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Hàng năm, hầu hết các Hội cơ sở đã phối hợp với Ban dân số - Gia đình - Trẻ em phường và các trường điều tra nắm vững trẻ em ở các độ tuổi để tổ chức hoạt động hè, vận động học sinh trong độ tuổi đến trường; trao quà, phát thưởng cho trẻ em nghèo vượt khó trong học tập và học sinh giỏi có thành tích cao hàng năm. Đồng thời, chi hội khuyến học ở một số đơn vị cơ quan như Quận ủy, LĐLĐ quận, UBND quận, Công an quận… đã tổ chức việc khen thưởng con em cán bộ, công chức, viên chức cơ quan.


Ông  Bùi Quang Phan - Phó Bí thư thường trực quận ủy phát biểu chỉ đạo
      Nhiệm kỳ 2019-2020 phấn đấu nâng tỉ lệ hội viên đạt 30% dân số; 100% cán bộ Hội và hội viên được bồi dưỡng tập huấn.Mỗi năm số gia đình đăng kí phấn đấu xây dựng “Gia đình học tập” tăng từ 10-15%. Hàng năm có từ 80% - 90% gia đình trong tổng số gia đình đăng kí được công nhận “Gia đình học tập”. 100% các Trung tâm học tập cộng có chương trình kế hoạch hoạt động phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân.100% Hội khuyến học, chi hội khuyến học xây dựng và quản lý có hiệu quả quỹ khuyến học.
      Đại hội đã được nghe báo cáo tham luận minh họa và bổ sung vào báo cáo của bà Trần Thị Bích Liên - Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản và ông Phạm Hưng - phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội khuyến học phường Trần Hưng Đạo.


Bà Đặng Chính Thao  - Thư ký  trình bày dự thảo Nghị quyết của Đại hội


Đại hội biểu nhất trí cao các chỉ tiêu, nghị quyết của đại hội
      Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội khuyến học hà Nội đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của Hội khuyến học quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ 2014 - 2019 và góp ý những nội dung, chỉ tiêu hoạt động vào nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2019-2010 đồng thời tặng lưu niệm cho Đại hội.
      Đại hội đã tiến hành trao thưởng cho 13 Tập thể xuất sắc, 14 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và 24 các nhân có thành tích trong nhiệm kỳ vừa qua.
      Đại hội đã bầu 25 ông bà vào Ban chấp hành, 3 ông bà vào ban kiểm tra.
      Ông  Bùi Quang Phan - Phó Bí thư thường trực quận ủy đã thay mặt lãnh đạo quận phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng đại hội.
      Đại hội biểu quyết nhất trí cao Nghị quyết đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 -2020.
 
Tin và ảnh PHAN SƠN LINH