HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN ĐỐNG ĐA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỎNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2017 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2018

Ngày 31 tháng 1 năm 2018, tại hội trường UBND quận, Hội khuyến quận Đống Đa đã tổ chức hội nghị tỏng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Toàn cảnh hội nghị Hội khuyến học quận Đống Đa
      Tới dự có ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học Hà Nội; Ông Phan Hồng Việt - Ủy viên Thương vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận; Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó trưởng ban Tuyên giáo quận;  Các ông bà lãnh đạo các phòng, ban, ngành trong quận; Các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học quận;  Các ông bà Phó chủ tịch UBND phụ trách văn xã các phường; Các ông bà là cán bộ Hội khuyến học các phường; Các ông bà đại diện chi hội khuyến học xuất sắc ở các đơn vị, dòng họ các cơ sở trong quận.


Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc trình bày báo cáo
       Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó trưởng Phòng GD&ĐT, Phó chủ tịch  Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai các nội dung nhiệm vụ năm 2018.
       Hội nghị cũng được nghe báo cáo tham luận của bà Trần Hoa Đăng  - Chủ tịch Hội khuyến học phường Ngã Tư Sở và báo cáo tham luận của ông Trần Viết Lễ - Chi hội khuyến họckhu dân cư số 7 phường Văn Chương.


Ông Phan Hồng Việt phát biểu chỉ đạo hội nghị
       Năm 2017 Hội khuyến học quận Đống Đa có 325 chi hội tăng  24 chi hội; có 38625 hội viên tăng 8025 hội viên; Có 60 dòng họ tăng 6 dòng họ có tổ chức khuyến học. Nhiều chi hội được củng cố kiện toàn. Hội khuyến học quận Đống Đa đã có nhiều hoạt động đạt kết quả đáng kể: Tăng cương công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức đoàn thể các cấp. Hôi quan tâm công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và tổ chức các đợt tập huấn để các cán bộ khuyến học nắm vững nghiệp vụ và yêu cầu hoạt hoạt động. Việc  xây dựng các mô hình học tập có kết quả đáng kể: Toàn quận có tổng số hộ đăng ký “Gia đình học tập” là 63536 hộ, số hộ gia đình đạt “Gia đình học tâp” là 56233 hộ đạt 86%. Có 37 Dòng họ đạt “Dòng họ học tập” đạt 100%. Có 739/783 cộng đồng đạt “Cộng đồng học tập” đạt 94%.


Ông Nguyễn Văn Xa trao kỷ niệm chương  "Vì sự nghiệp khuyến học" cho các cá nhân
      Các tổ chức hội cơ sở trong quận đã vận động Quỹ khuyến học đạt tới 7 tỷ 535 triệu đồng. Chi khen thưởng: 5 tỷ 725 triệu đồng, chi học bổng 698.700.000 đồng. Tổng số phần thưởng hiện vật quy ra tiền là 6 tỷ 423 triệu, 700 nghìn đồng.


Bà Hà Thị Lê Nhung trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
      Trong phong trào thi đua, Hội khuyến học quận đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng 2 Bằng khen cho  tập thể và 1 cá nhân, tặng 5 kỷ niệm chương cho 5 cá nhân xuất sắc. Hội khuyến học Hà Nội tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân. UBND quận tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 18 cá nhân. Hội khuyến học quận đã khen 12 tập thể và 14 cá nhân.


Ông Nguyễn Minh Hùng trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
       Tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Xa đã phát biểu ghi hận và chúc mưng những kết quả đạt được của Hội khuyến học quận trong năm 2017 đồng thời nhấn mạnh những nộih dung, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; Ông Phan Hồng Việt – Phó chủ tịch UBND quận đã phát biểu chỉ đạo vệc không ngừng đúc rút kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế và phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2018.

Tin và ảnh PHAN SƠN LINH