HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY MỞ LỚP TẬP HUẤN CÁN BỘ HỘI KHUYẾN HỌC NĂM 2021

Thực hiện sự chương trình công tác năm 2021, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy kết hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp tập huấn Hướng dẫn sử dụng các thiết bị để giao ban, trong thời kì chuyển đổi số và Phương pháp phát hiện và viết gương “Người tốt - Việc tốt”, các điển hình tiên tiến và gương sáng khuyến học. Đối tượng tham gia tập huấn là Ban chấp hành, Chi hội trưởng Hội khuyến học, Phụ trách các Trung tâm Học tập cộng đồng, các tổ dân phố, cụm dân cư các phường trên địa bàn quận.
Hướng dẫn cách nhập phòng zoom trên máy tính và điện thoại thông minh để họp trực tuyến
      Do trong thời kì còn dãn cách vì dịch covid 19, lớp học tham gia là 143 học viên được chia thành 02 phòng học: hội trường lớn và phòng họp thảo luận (có đường truyền dẫn hình ảnh và âm thanh). Các đại biểu, Hội viên tham gia lớp học đã thực hiện nghiêm túc các qui định về phòng chống dịch, tự kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế trên điện thoại. 
      Phát biểu khai mạc, đồng chí Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị  quận Cầu Giấy Lê Thị  Thủy đã động viên, khích lệ tinh thần học tập của các học viên cũng như nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa của lớp tập huấn. Đồng chí biểu dương thành tích trong công tác phát hiện về viết về gương “Người tốt – Việc tốt” trong công tác Khuyến học của phường, nổi bật là phường Dịch Vọng Hậu, phường Yên Hòa. 

 
 Đồng chí Lê Thị Thủy - Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban tuyên giáo, 
Giám đốc Trung tâm Chính trị quận phát biểu khai mạc 
       Ở nội dung tập huấn thứ nhất, giáo viên Công nghệ thông tin của Trung tâm GDNN - GDTX quận Cầu Giấy trực tiếp hướng dẫn các học viên sử dụng ứng dụng của phần mềm Zoom Cloud Meetings phục vụ cho mục đích hội họp và học tập trực tuyến. Trước đó, Quận Hội chỉ  đạo Hội Khuyến học các phường  photo tài liệu hướng dẫn các học viên ở nhà tự cài  đặt  zoom vào điện thoại thông minh, máy tính. Tại lớp học, 33 học viên đã tham gia lớp học bồi dưỡng của Phòng GD-ĐT quận và Trung tâm GDTX đợt 7.10 và một số giáo viên trong quận có kiến thức về CNTT  hướng dẫn trực tiếp nên các học viên thực hành rất nhanh chóng, thuận tiện. Kết quả  100% học viên đã  biết  vào được  phòng zoom, thực hiện các thao tác cơ bản như tắt tiếng, giơ tay  biểu ý kiến, rời phòng zoom... 
      Nội dung thứ hai, nhà báo Hồng Thủy Trưởng ban Kinh tế - Xã hội của Báo Giáo dục Thời đại  đã hướng dẫn kĩ về phương pháp viết bài  trên báo điện tử (cấu trúc, cách đặt tên bài viết để dễ truy tìm trên mạng, dung lượng thông tin của từng phần, cách  trình bày ảnh minh họa...) và cách phát hiện Gương “Người tốt - Việc tốt” điển hình tiêu biểu (cách khai thác tiếp cận tấm gương, tính chân thực của tài liệu, cách viết gây ấn tượng thu hút người đọc...)


 Nhà báo Hồng Thủy Trưởng ban KTXH của Báo  Giáo dục – Thời đại
hướng dẫn phương pháp viết bài về gương “Người tốt – việc tốt”
      Kết thúc lớp tập huấn, đồng chí Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Vân Khanh phát biểu  đánh giá cao tinh thần học nghiêm túc, khi thực hành sử dụng phần mềm mọi người thảo luận, trao đổi rất sôi nổi, nhưng khi sang phần giảng viên  hướng  dẫn phương pháp viết bài Người tốt – việc tốt lại rất  trật tự lắng nghe.

           Đồng chí Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Vân Khanh 
    phát biểu kết thúc lớp tập huấn  
      Đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học quận đề nghị  Hội Khuyến học các phường sẽ lấy hội viên dự lớp  bồi dưỡng  về  làm nòng cốt, tổ chức hướng dẫn đại trà cho các hội viên của phường biết cách thiết lập phòng zoom để có thể họp giao ban khi điều kiện không cho phép họp trực tiếp. Đồng thời tiếp tục phát động phong trào phát hiện và viết về gương “Người tốt – Việc tốt” trong công tác Khuyến học của cơ sở gửi bài dự thi lên Quận và Thành phố.  
       Lớp tập huấn diễn ra thành công, nhận được sự phản hồi tích cực của các học viên lớp học ./. 


 
NGUYỄN HÙNG
Hội Khuyến học quận Cầu Giấy