HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM

Trụ sở Quận Bắc Từ Liêm

Trụ sở Quận Bắc Từ Liêm

Để đáp ứng với sự phát triển, theo nguyện vọng của đảng bộ và nhân dân trong huyện Từ Liêm, ngày 27/12/2013, Chính phủ đã ra nghị quyết số 132/NQ-XP cho phép Từ Liêm điều chỉnh địa giới để thành lập 2 quận và 23 phường thuộc thành phố Hà Nội. Theo điạ giới hành chính thì Hội khuyến học Từ Liêm được chia thành Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Sau khi có quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc thành lập Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm, ngày 05/6/2014, Hội khuyến học Bắc Từ Liêm đã tiến hành đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014-2019.
     Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Kim Hoãn, Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ quận ủy, thường trực HĐND - UBND quận, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận; đại diện Hội khuyến học, phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm và 78 đại biểu chính thức Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm. Đại hội khuyến học lần thứ nhất - nhiệm kỳ 2014 - 2019 có ý nghĩa quan trọng đánh dấu sự thành lập của Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm trên cơ sở thành tích của Hội khuyến học huyện Từ Liêm trước đây.
 
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm chúc mừng đại hội
     Đại hội đã thống nhất xây dựng Nghị quyết tập trung vào các nhiệm vụ và giải pháp sau:
     1/ Tiếp tục nâng cao nhận thức về cong tác khuyến học, khuyến tài.
     2/ Phát triển và mở rộng các chi hội khuyến học ở khắp các loại hình. Phấn đáu để 100% các nhà trường, các tổ dân phố, các dòng họ có chi hội khuyến học. Từng bước nâng chất lượng hoạt động.
     3/ Xây dựng chương trình kế hoạch, phối hơpự tổ chức các hoạt động (hội thảo, toạ đàm..) với các gia đình , dòng họ, với những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua số phận đê vươn lên học giỏi, thành đạt trong cuộc sống.
     4/ Củng cố, duy trì mô hình Trung tâm học tập cộng đồng tại các phường trên địa bàn quận, nhằm thực hiện các chương trình bồi dưỡng kiến thức kỹ nămg liên quan đwns chính trị, pháp luật, văn hoá, sức khoẻ cộng đồng đáp ứng yêu cầu đa dạng hoá học tập của cộng đồng dân cư. Tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính qytền kiện toàn ban quản lý Trung tâm học tập cộng đồng và hỗ trợ những điều kiện cần thiết để Trung tâm hoạt động có chất lượng và hiệu quả hơn.
 
Ban chấp hành Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm ra mắt
     5/ Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hưởng ứng tham gia xây dựng Quỹ khuyến học bằng các hình thức phũ hợp, phấn đấu quỹ khuyến học có số dư đủ đáp ứng để góp phần thực hiện chủ trương của Quận uỷ, HĐND, UBND về phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục, tạo động lực cho phong trào xây dựng xã hội học tập phát triển đáp ứng yêu cầu của đất nước trong thời kỳ phát triển hiện đại.
          Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 23 người, Đồng chí Nguyễn Chí Tuân được bầu là Chủ tịch Hội.
 
                                                                               PHAN LẠC SẮC
                                                                                                   (Tổng hợp theo báo cáo)