HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG YÊN HÒA TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC

Sáng nay, 25/8/2019, được sự nhất trí của Đảng ủy, UBND phường Yên Hòa, tại Hội trường Trung tâm văn hóa thể thao phường Yên Hòa, Hội khuyến học phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức Ngày hội khuyến học năm 2019.
Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội khuyến học
      Tới dự có:
      - Ông Phan Lạc Sắc- Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học thành phố Hà Nội.
      - Bà Đào Thị Bích Vân  - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy.
      - Bà Trần Hải Yến - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường,
      - Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch MTTQVN phường,
      Các ông bà thường trực Đảng Ủy, HĐND, UBND, các ông bà đại diện các Tổ chức, Đoàn thể trong phường, các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học phường, các ông bà Chi hội trưởng các chi hội khuyến học, các ông bà đại diện các Gia đình học tập tiêu biểu, các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ khuyến học. Có mặt đông đủ 57 em học sinh giỏi xuất sắc và các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập,


Ông Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch Hội khuyến học phường
 
      Sau chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội khuyến học, ông Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch Hội khuyến học phường đã trình bày diễn văn kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam, báo cáo tổng kết, biểu dương khen thưởng khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Yên Hòa luôn luôn giữ vững và phát huy truyền thống làng khoa bảng, đất tứ danh hương. Các dòng họ đã tổ chức thắng lợi các sự kiện khuyến học trong việc kỷ niệm các bậc tiên tổ đăng khoa, Ngày xây dựng nhà thờ…Đặc biệt phát hành ấn phẩm “Gương người tốt, việc tốt” tập 2 làm tư liệu cho công tác khuyến học. Đến nay Yên Hòa có 54 chi hội khuyến học gồm 6182 hội viên. Tất cả các chi hội đều đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các cháu học sinh giỏi, các gia đình học tập tiêu biểu. Việc vận động xây dựng Quỹ khuyến học vẫn được duy trì, được nhân dân, các gia đình trong dòng họ, các nhà hảo tâm ủng hộ. Theo thống kê chưa đầy đủ, các chi hội và Hội đã vận động được 1.294.196.000 đồng. Các nhà trường trong phường vẫn giữ vững thành tích xuất sắc trong dạy và học. Đặc biệt Trường THCS đã đứng thứ 16/646 trường trên địa bàn thành phố về chất lượng bài thi tuyển vào lớp 10. Tổng số khen thưởng năm nay là 9110 học sinh, trong đó nhà trường khen thưởng 6221em, các chi hội dân cư, dòng họ khen thưởng 2889 em. Hội Chữ thập đỏ và MTTQVN phường đã trợ cấp 13 cháu (Mỗi suất 500.000 đ). UBND phường và Hội khuyến học phường khen thưởng 15 giáo viên có thành tích xuất sắc, 35 học sinh giỏi cấp Quốc gia Quốc tế, 22 Học sinh giỏi cấp Thành phố. Hội khuyến học phường Yên Hòa được Hội khuyến học Thành phố đánh giá cao trong dịp sơ kết 3 năm là phường dẫn đầu về “Dòng họ học tập”. Số Gia đình học tập đạt 80%. Hội khuyến học phường đã khen thưởng 37 Gia đình học tập tiêu biểu, 33 Chi hội xuất sắc, 15 Chi hội tiên tiến và 63 hội viên xuất sắc.


Sân khấu hóa về Xây dựng xã hội học tập


Bà Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu

 
       Phần tham luận về xây dựng xã hội học tập đã được trình bày theo hình thức sân khấu hóa. Đây là một nội dung rất sinh động trong ngày hội. Có thể nói các câu hỏi đáp được thực hiện theo kịch bản mang lại hiệu quả cao, nâng cao được nhận thức và yêu cầu mọi người phải học tập thường xuyên, học suốt đời đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng sâu lắng.


Trao thưởng cho các chi hội khuyến học


Trao thưởng cho các học sinh giỏi cấp Quốc gia và Thành phố


Trao thưởng cho các học sinh có thành tích về học tập và rèn luyện


Trao thưởng cho csc giáo viên có thành tích xuất sắc


Trao quà cho csc học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

 
       Thay mặt đảng ủy, HĐND, UBND, bà Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường đã phát biểu động viên, ghi nhận các kết quả đạt được, chỉ ra những nội dung trọng tâm nhằm thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của phường ngày càng có chất lượng, xứng danh là đất khoa bảng.
       Tại Ngày hội khuyến học, UBND phường, Hội khuyến học phường đã tiến hành trao thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện, các dòng họ học tập tiêu biểu, các gia đình học tập tiêu biểu, các cộng đồng học tập tiêu biểu, các giáo viên có thành tích xuất sắc. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và Hội chữ thập đỏ phường đã trao các suất quà trợ cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập.
 
Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC