HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NGHĨA TÂN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM VÀ NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC NĂM 2018

Hôm nay, ngày 23 tháng 9 năm 2018, tại hội trường Trung tâm Văn hóa thể thao của phường Nghĩa Tân, Hội khuyến học phường Nghĩa Tân đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam và Ngày hội khuyến học năm 2018.
Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm và Ngày Hội khuyến học
         Tới dự: Trung ương Hội khuyến học Việt Nam có ông Phạm Hoàng Be – Phó chủ tịch; Hội khuyến học thành phố Hà Nội có bà Đặng Thị Sáu – Chánh văn phòng và ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên thường vụ; Hội khuyến học quận Cầu Giấy có bà Nguyễn Thị Vân Khanh – Chủ tịch; Địa phương có ông Nguyễn Hoàng Anh – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, bà Nguyễn Thị Đức Minh – Chủ tịch HĐND, ông Ngô Văn Minh – Chủ tịch MTTQ, ông Ngô Văn Thảo – Phó chủ tịch UBND.


Tiêt mục múa nón quai thao chào mừng


Ông Trần Văn Thụ trình bày diễn văn khai mạc

 
          Ông Trần Văn Thụ - Chủ tịch Hội khuyến học phường đã trình bày diễn văn kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam và Ngày hội khuyến học của phường.
          Ông Bùi Hoàng Cường – Phó chủ tịch Hội khuyến học phường trình bày báo cáo kết quả công tác khuyến học năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm công tác khuyến học năm 2019.
          Hội khuyến học phường Nghĩa Tân là một trong nhiều đơn vị tiêu biểu của quận Cầu Giấy về công tác khuyến học, khuyến tài. Trong năm qua, Hội vẫn tiếp tục chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, học tập, tập huấn, phổ biến, quán triệt các Văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước , Hội khuyến học và Chính quyền cấp trên về Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Hiện nay 32/32 tổ dân phố, 4/4 nhà trường đều có chi hội khuyến học và 36/36 chi hội khuyến học đều có Ban chấp hành chi hội với số lượng từ 3-5 người và đều là những người có tâm huyết, có sức khỏe tốt, nhiệt tình với công tác khuyến học, có kỹ năng và kỹ năng cơ bản để triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, yêu cầu của hoạt động khuyến học. Tổng số hội viên hiện có 2665/25.000 đạt 10,66% tổng số dân trên địa bàn, trong đó hội viên mới được phát triển trong năm 2018 là 200. Số hội viên đã được phát thẻ là 2060/2665 = 77,29%. Qua việc theo dõi kiểm tra đến nay đã có 35/36 chi hội tổ chức tốt Ngày hội khuyến học ở các khu dân cư, trường học, đã tiến hành trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi và có thành tích xuất sắc.
         Trong Ngày hội khuyến học hôm nay, UBND phường, Hội chữ Thập Đỏ, Hội khuyến học phường Nghĩa Tân đã tổi chức trao thưởng cho 22 chi hội đạt danh hiệu xuất sắc, 13 chi hội đạt tiên tiến, 51 cán bộ, hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Về đối tượng học sinh có 52 học sinh đạt danh hiệu tài năng trẻ, 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Toàn phường có 6 Trung tâm học tập cộng đồng, Từ nhiều năm qua đã được sự đầu tư của quận, Ban công tác mặt trận, chi bộ, tổ dân phố kết hợp với hình thức xã hội hóa để duy trì hoạt động và phát huy chức năng hoạt động.


Ông Phạm Hoàng Be trao thưởng cho các đơn vị xuất sắc


Bà Nguyễn Thị Vân Khanh và ông Nguyễn Hoàng Anh trao thưởng cho các học sinh

 
         Tính đến tháng 9/2018 đã có 4760/5020 hộ đăng ký xây dựng Gia đình học tập chiếm 94,08%. Và đã có 3969/4760 được công hận Gia đình học tập, đạt 83,38 %. Do làm tốt công tác vận động, năm 2018 đã có 4888/5020 hộ gia đình ủng hộ quỹ khuyến học với số tiền là 831.000.000 đ, so với năm 2017 tăng 70.000.000 đ.
         Em Trần Đoàn Thanh Lam – học sinh lớp 8 trường THCS Cầu Giấy là học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích xuất sắc đã phát biểu cảm tưởng , cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo các Ông bà cô bác trong hội khuyến học và gia đình đã luôn động viên khích lệ và tạo điều kiện để em đạt được kết quả cao trong nững năm qua.
         Ông Nguyễn Hoàng Anh – Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường đã phát biểu ghi nhận  những kết quả đạt được trong năm qua của hoạt động khuyến học, đồng thời yêu cầu và chỉ ra những nội dung thiết thực trọng tậm để thực hiện trong năm 2019, nhằm phấn đấu để phường luôn luôn là đơn vị tiêu biểu, góp phần vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của quận của thàh phố sớm trở thành một thành phố học tập.
 
Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC