HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG TỔ CHỨC SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Khuyến học quận Thanh Xuân và Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường, được sự nhất trí của Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân phường, chiều ngày 29/6/2022, Hội Khuyến học phường đã tổ chức Hội tiến hành sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng cuối năm 2022.
Toàn cảnh Hội nghị
      Tới dự và chỉ đạo Hội nghị Ông Đỗ Kỳ Lân - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường; Ông Nguyễn Văn Hiển - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường cùng các ông, bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể phường, các ông, bà là Chi hội trưởng, Chi hội phó của 23 chi hội khuyến học trên địa bàn phường.
      Sau phần khai mạc Hội nghị của ông Nguyễn Quỳnh - Phó Chủ tịch Hội, bà Võ Thị  Hà - Chủ tịch Hội đã đọc bản báo cáo sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.


Các cán bộ Hội khuyến học phường dự hội nghị
      Bản báo cáo đã nêu bật những thành tích mà Hội Khuyến học phường đã đạt được trong thời gian qua trong việc triển khai mô hình “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập” trên địa bàn phường. Đáng chú ý là số hội viên của Hội ngày càng tăng có 2 641 hội viên tăng 310 hội viên so với năm 2022; Mô hình “Gia đình học tập” ngày càng phát triển. đầu năm 2022 đã có 7380 hộ đăng ký “Gia đình học tập” tăng 450 hộ so năm 2021 đạt tỉ lệ chiếm tỉ lệ 78% số hộ dân. Đặc biệt trong lúc tình hình dich covid phức tạp Hội đã trích 33,6 triệu đồng từ “sổ vàng khuyến học” tặng thưởng cho 112 em học sinh Tiểu học Nguyễn Trãi và THCS Nguyễn Trãi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt mỗi em 300.000đồng. Tranh thủ dịp hè vừa kết thúc Hội khuyến học và HLHPN phường mở lớp dạy nghề “làm đồ dùng bằng sợi giả mây” lôi cuốn hơn 200 hội viên và con em hội viên tham gia lớp học và trong một thời gian ngắn làm ra những sản phẩm xinh sắn hữu ích và thân thiện với môi trường. Hội phường và các chi hội khuyến học khu dân cư đã tổ chức các hội nghị  chuyên đề “Dân vận khéo trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phối hợp với các ban ngành đoàn thể” trong tháng 6 đã có 13 chi hội tham gia thảo luận chuyên đề và có 21/23 chi hội tham gia đăng ký mô hình “công dân học tập”. Đó là những con số rất thuyết phục trong việc triển khai phong trào “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập” của phường Khương Trung.
      Hội nghị đã được nghe nhiều tham luận của Bà Tạ Thị Đào chi hội trưởng khuyến học 19 và ông Nguyễn Đình Quỳnh chi hội trưởng khuyến học số 5. Các bản tham luận đều nhất trí với các Báo cáo mà bà Chủ tịch Hội đã trình bày, đồng thời, các tham luận góp phần làm phong phú và sâu sắc thêm về phong trào “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập” từ cơ sở.
      Phát biểu chỉ đạo của ông Đỗ Kỳ Lân đánh giá cao những thành tích mà Hội Khuyến học phường đã đạt được trong thời gian qua cùng với các tham luận mà các đại biểu vừa trình bày. Ông Đỗ Kỳ Lân - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường cũng đã nêu lên những vấn đề trọng tâm mà Hội Khuyến học phường cần làm tốt trong thời gian tới.
      Sau 2 tiếng đồng hồ làm việc khẩn trương hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Hội khuyến học phường Khương Trung đã thành công tốt đẹp .
                                                          Khương Trung, ngày 29/6/2022
 
VÕ THỊ HÀ
Chủ tịch hội khuyến học phường Khương Trung,
quận Thanh Xuân