HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG TỔ CHỨC KỶ NIỆM 24 NĂM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM (2/10/1996 - 2/10/2020), HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2020

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Khuyến học Quận Thanh Xuân và Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường, được sự nhất trí của Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân phường, chiều ngày 2/10 /2020, tại hội trường tầng 3 UBND phường Khương Trung, Hội khuyến học phường Khương Trung tổ chức kỷ niệm 24 năm ngày khuyến học Việt Nam (2/10/1996- 2/10/2020), hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời” và tổng kết công tác hội năm 2020.
Trao thưởng cho tập thể và cá nhân
      Tới dự và chỉ đạo Hội nghị  có ông Nguyễn Anh Chiến, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường; Ông Nguyễn Văn Hiển Phó Chủ tịch MTTQ phường  cùng các ông, bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể phường, các ông, bà là Chi hội trưởng, Chi hội phó của 26 chi hội khuyến học khu dân cư và đơn vị trường học  trên địa bàn phường.
 
.
Các đại biểu dự hội nghị
      Tại hội nghị Bà Võ Thị  Hà, Chủ tịch Hội  phường  đã nêu quá trình hình thành phát triển qua 24 năm của Hội Khuyến học Việt Nam, ý nghĩa và sự cần thiết của phong trào khuyến học khuyến tài  “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập” phục vụ cho yêu cầu “Học tập suốt đời” đối với cá nhân, tập thể cũng như đối với cộng đồng. Trong bản báo cáo tổng kết, bà nêu bật  thành tích của công tác Hội trong năm 2020: Hội  đã phát triển 558 hội viên nâng số hội viên lên tới 1958 hội viên, có 6886 gia đình đăng ký “Gia đình học tập” chiếm 64 % dân số . Trong lúc tình hình dịch covid diễn biến phức tạp ở việt Nam và trên thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Hội, Hội kết hợp các tổ chức đoàn thể trong phường đã tặng 152 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt với số tiền 70.500,000 đồng. Tại khu dân cư, các chi hội khuyến học  đã có nề nếp trao quà cho học sinh khá giỏi nhân dịp cuối năm và tặng quà cho học sinh khó khăn nhân dịp tết Trung thu, gặp gỡ tặng quà cho giáo viên có thành tích cao nhân Ngày nhà giáo Việt Nam  ngày 20/11. Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời đã có 15 chi hội tiến hành thảo luận chuyên đề “Dân vận khéo trong học tập thường xuyên và học tập suốt đời của người lớn tuổi tại tổ dân phố” với số lượng  gần 700 người tham gia. Tranh thủ tình hình dịch covid thuyên giảm trong tháng 7/2020 hội đã phối hợp với HLHPN phường tổ chức lớp dạy nghề “Chế tác rác thải nhựa và làm hoa giấy”, mỗi ngày có khoảng trên 70 hội viên và con em hội viên tham gia.


Trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc
      Hội nghị đã được nghe 2 bản tham luận của chi hội khuyến học số 9 và 19. Các bản tham luận đều nhất trí với các Báo cáo và hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Chuyến đổi số thúc đẩy học tập suốt đời” mà bà Chủ tịch Hội đã trình bày, các tham luận góp phần làm phong phú và sâu sắc thêm về thành tích của Hội khuyến học trong năm 2020 từ cơ sở. Hội khuyến học phường Khương Trung nhiều lần được nhận Bằng khen TW Hội khuyến học Việt Nam, Giấy khen của Hội khuyến học Thành phố  Hà Nội, UBND Quận Thanh Xuân.
      Ông Nguyễn Anh Chiến -  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Khương Trung phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, ông đã đánh giá cao những thành tích mà Hội Khuyến học phường đã đạt được trong thời gian qua cùng với các tham luận mà các đại biểu vừa trình bày. Ông nêu rõ những trọng tâm mà Hội Khuyến học phường cần làm tốt trong thời gian tới.
      Nhân dịp này Hội Khuyến học phường đã tổ chức trao phần thưởng cho 23 em học sinh giỏi cấp thành phố trở lên, 26 “Gia đình học tập” và cá nhân tiêu biểu, 26 tập thể và “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” có thành tích xuất sắc trong năm 2020. Ông Nguyễn Anh Chiến thay mặt lãnh đạo phường đã trao phần thưởng cho các tập thể và cá nhân. Sau hai tiếng  đồng hồ làm việc trong không khí đầm ấm, phấn khởi, hội nghị kỷ niệm 24 năm Ngày khuyến học Việt Nam, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời và tổng kết công tác hội năm 2020 của Hội khuyến học phường Khương Trung đã thành công rực rỡ.
 
VÕ THỊ HÀ
Chủ tịch Hội khuyến học Khương Trung