HỘI KHUYẾN HỌC PHỐI HỢP VỚI PHÒNG GD&ĐT QUẬN TÂY HỒ TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO MÁY TÍNH CHO EM HỌC ONLINES”

Ngay trong những ngày cuối tháng 8.2021 để chuẩn bị cho năm học mới (niên học 2021 - 2022), UBND quận Tây Hồ đã có kế hoạch “Trao tặng máy tính cho em vào năm học mới”, phòng GD&ĐT quận đã cùng các trường học trên địa bàn rà soát thống kê và có kế hoạch vận động kinh phí để mua máy tính tặng các em học sinh ngay những ngày đầu của năm học mới.
Bà Trần Thị Hương, Phó phòng GD&ĐT và bà Lê Thị Nga phó phòng GD&ĐT, PCT  Hội khuyến học quận Tây Hồ  trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
      Tính đến ngày 15.9.2021, Phòng GD ĐT và các nhà trường đã trao tặng cho học sinh 30 máy tính bảng, 20 máy tính bàn, 6 điện thoại thông minh cho học sinh (Tổng 56 thiết bị - tương đương 215 triệu đồng), đảm bảo 100% học sinh Tiểu học và THCS có đủ thiết bị học trực tuyến. Ngoài ra phòng GD&ĐT quận còn ủng hộ 20 máy tính bảng  về Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Nội để  tặng học sinh ở các địa bàn khác khó khăn hơn.

                
              Thường trực Hội khuyến học quận Tây Hồ  ủng hộ trường THPT Đông Đô                         
kinh phí để góp phần giúp các em có máy tính học online
 
     Thực hiện lời kêu gọi của các cấp chính quyền và Hội khuyến học Hà Nội, sau khi báo cáo xin ý kiến UBND quận, Thường trực Hội khuyến học quận và  Hội  khuyến học các phường, đã vận động kinh phí để mua máy tính giúp cho học sinh trường Đông Đô có nhiều khó khăn. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động trên mạng xã hội, Hội khuyến học quận đã được các tổ chức Hội khuyến học và cá nhân ủng hộ được trên 20 triệu đồng. Để kịp mua máy tính giúp đỡ ngay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học onlins, vào hồi 15h ngày 15.9.2021, Thường trực Hội khuyến học  quận đã trao số tiền 20 triệu đồng cho Trường THPT Đông Đô.                                                                              
      Tháng 9 mùa Thu đã sang; năm học mới đã bắt đầu, cũng là tháng Hội khuyến học các cấp có nhiều việc làm thiết thực, kịp thời để chào mừng ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam (2/10),  Hội khuyến học tiếp tục phối hợp tốt với phòng GD&ĐT quận  làm tốt công tác dạy và học, công tác xây dựng xã hội học tập để góp phần làm phát triển sự nghiệp giáo dục theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ quận Tây Hồ Khóa VI nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đề ra./.
                                                                   Tây Hồ, ngày 16.9.2021
                                       ĐÀO DUY TRUNG                                 
    Chủ tịch Hội khuyến học Tây Hồ