HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN SÓC SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2014 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015

Ngày 29/12/2014, Hội khuyến học huyện Sóc Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tới dự có : Ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực và các đồng chí Trưởng ban của Hội khuyến học TP Hà Nội. Ông Lê Hữu Mạnh - UVTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện. Ông Trần Xuân Hữu - nguyên UVTV huyện ủy, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện, nguyên Chủ tịch Hội khuyến học huyện. Ông Nguyễn Văn Thành - nguyên UV huyện ủy, Trưởng phòng GD&ĐT huyện. Các ông bà đại diện các ban, Ngành, đoàn thể trong huyện. Các ông, bà đại diện các Hội, Chi khuyến học, các Dòng họ hiếu học, các Gia đình hiếu học tiêu biểu của các xã , thị trấn trong huyện.
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi
        Thay mặt Hội khuyến học huyện, ông Nguyễn Văn Chức - Phó trưởng phòng GD&ĐT, Phó chủ tịch Hội khuyến học huyện đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác khuyến học năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.
        Là một huyện ngoại thành Hà Nội còn có nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm, lòng tâm huyết với công tác khuyến học, Lãnh đạo Đảng, Chính quyền các cấp cùng với các ban ngành, tổ chức trong huyện, đặc biệt là Hội khuyến học huyện, các Hội và Chi hội khuyến học các xã, thị trấn đã tích cực hoạt động với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp để năm 2014 thu được những kết quả đáng kể:

Ô. NGUYỄN VĂN CHỨC
Phó TP GD&ĐT,
Phó CT Hội khuyến hoc
trình bày Báo cáo
    Tất cả các cấp hội trong huyện đã tăng cưởng kiện toàn công tác nhân sự. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, chính quyền và các cấp hội, các đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, đây là một yếu tố rất quan trọng làm nên hiệu quả.
    Hiện nay toàn huyện có 2626 xã,c thị trấn có tổ chức Hội khuyến học, 100% cac thôn làng, có chi hội khuyến học, 91/91 các nhà trường, cơ quan, xí nghiệp, dòng họ có tổ chức chi hội khuyến học. Toàn huyện có tổng số 376 chi hội với 29.613 hội viên.
    Các dòng họ đã phát triển mạnh mẽ trong phong trào khuyến học, khuyến tài, điển hình là: Dòng họ Chu Văn, Chu Hồng (Xã Xuân Thu), dòng họ Trần (xã Hiền Ninh), dòng họ Nguyễn (xã Xuân Tảo, Xuân Giang), dòng họ Nguyễn Đăng Dương (Thị trấn Só Sơn), dòng họ Vũ Công (thôn Đông Hạ, Nam Sơn), dòng họ Hoàng (thôn Nội Phật, Mai Đình), dòng họ Đàm Khắc (thôn Vệ Sơn Đoài, Tân Minh), dòng họ Hoàng (thôn Đồng Chầm, Tiên Dược), dòng họ Ngô Thế (thôn Bình An, Trung Giã),…

        Hội khuyến học huyện đã phối hợp với Phòng GD&ĐT đẩy mạnh phát triển các Trung tâm học tập cộng đồng. Đến nay các xã đều có trung tâm học tập cộng đồng bước đầu đã đem lại hiệu quả.
        Các cấp hội trong huyện đã tích cực vân động nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học, 100% các xã, thị trấn đều được chính quyền quan tâm tạo điều kiện kinh phí để hội hoạt động.. Nhiều xã đã xây dựng được quỹ Hội với số tiền đáng kể như: Mai Đình 250 triệu, Tân Hưng 230 triệu, Tân Minh hơn 210 triệu, Phù Linh 180 triệu, Thanh Xuân 175 triệu, thị trấn Sóc Sơn 170 triệu, Nam Sơn 165 triệu…

 

Tặng hoa tri ân 2 đồng chí có quá trình hoạt động đóng góp nhiều cho khuyến học

         Năm học 2013-2014, ngành GD&ĐT huyện đã tuyên dương khen thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc  với số tiền 110 triệu đồng, khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trên 1 tỷ đồng.
         Công đoàn ngành Giáo dục đã thưởng 240 triệu đồng cho học sinh giỏi, đỗ Hs đỗ vào các trường Đại học công lập  và quà tặng cho HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
        Hội chữ thập đỏ đã tặng 13 xe đạp trị giá 19,5 triệu  đồng, 2200 áp đồng phục trị giá 160 triệu đồng, tặng học bổng cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi 45 triệu đồng.
        Liên đoàn Lao động huyện đã tặng quà tết cho 17 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 5,1 triệu đồng, Tặng quà cho 216 học sinh giỏi với số tiền là 8.8 triệu đồng.


Ô. NGUYỄN ĐÌNH TÍCH
NGƯT - Phó chủ tịch Hội khuyến học HN
phát biểu

Ô. LÊ HỮU MẠNH
UVTVHU - Phó chủ tịch UBND huyện
phát biểu

        Hội nghị đã được nghe 5 báo cáo tham luận: Báo cáo của Ông Nguyễn Văn Mạc - Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn  về việc chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác khuyến học. Báo cáo của ông Trịnh Xuân Phương - Chủ tịch Hội khuyến học xã Mai Đình về hoạt động của một Hội khuyến học cấp xã tiêu biểu. Báo cáo của ông Trần Huy Hoan - Đại diện một Dòng họ khuyến học tiêu biểu. Báo cáo của ông Trương Văn Như - Đại diện một Gia đình hiếu học tiêu biểu. Báo cáo của ông Đào Ngọc Vân - đại diên một chi hội khuyến học thôn tiêu biểu.
        Trong năm tới, Hội khuyến học huyện cùng với các hội, Chi hội cơ sở tiếp tục kiện toàn bộ máy phù hopwj với đặc điểm tình hình địa phương, Quyết tâm thực hiện việc vận động100% các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện tham gia ủng hộ quỹ khuyến học, tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Phối hợp với các Phòng, Ban, đoàn thể tổ chức trao thưởng theo tiêu chuân danh hiệu Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, cũng như các tập thể, Giáo viên, học sinh có thành tích xuất trong giảng dạy, học tập, trợ giúp các em học sinh có hoang cảnh khó khăn đặc biệt.

 

Trao tặng Giấy khen của Hội khuyến học Hà Nội cho các tập thể có thành tích xuất sắc

        Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học Hà Nội động viên, ghi nhân những kết quả đạt được trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2014 của huyện.
       Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu của ông Lê Hữu Mạnh - UVTV  huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu tăng cường chỉ đạo kiện toàn tổ chức hội, quan tâm đầu tư cho khuyến học , khuyến tài. Lãnh đạo Đảng, Chính quyền huyện sẽ quan tâm về kinh phí, cơ sở vật chất để tạo điều kiên cho hội hoạt động có hiệu quả.
        Hội nghị đã tặng hoa tri ân Ông Trần Xuân Hữu - nguyên UVTV huyện ủy, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện, nguyên Chủ tịch Hội khuyến học huyện. Ông Nguyễn Văn Thành - nguyên UV huyện ủy, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện là những người đã có nhiều công lao đóng góp vào việc chỉ đạo, hoạt động phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của huyện trong nhiều năm .
         Hội nghị đã tổ chức trao Giấy khen của Hội khuyến học thành phố Hà Nội cho 7 tập thể và 8 cá nhân. Trao Giấy khen của Hội khuyến học huyện Sóca Sơn cho 10 tập thể và 11 cá nhân.
        Trong hội nghị cũng đã trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

                                                                                                                Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC