HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN BA VÌ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC HỘI NĂM 2023

Sáng ngày 26/04/2023, Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Ba Vì tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Khuyến học, khuyến tài năm 2023.
Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì Bạch Công Tiến phát biểu  tại Hội nghị tập huấn
    Dự hội nghị có 128 đại biểu gồm: Đại diện diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện Ba Vì; Các ông bà trong BCH Hội Khuyến học huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học cơ sở; Đại diện các ông bà trong Ban Kiểm tra Hội Khuyến học huyện; Phó Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn của huyện Ba Vì.
    Tại lớp tập huấn, các đại biểu về dự lớp tập huấn đã được Ông Nguyễn Đắc Mùi - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì triển khai các văn bản về công tác Khuyến học, khuyến tài của Chính Phủ, của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, của Thành phố và của huyện Ba Vì. Trọng tâm nội dung triển khai Bộ Tiêu chí các mô hình học tập và triển khai Kế hoạch công tác “Dân Vận khéo” trong công tác Khuyến học khuyến tài của Hội Khuyến học Ba Vì.
 Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì Nguyễn Đắc Mùi truyền đạt
nội dung tập huấn
 
      Theo đó, Phó Chỉ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì nhấn mạnh mục tiêu phấn đấu năm 2023, Hội Khuyến học huyện phấn đấu có 10  mô hình điển hình “Dân vận khéo” trong công tác khuyến học, khuyến tài (05 tập thể, 05 cá nhân); Hội Khuyến học các xã, thị trấn phấn đấu có 06 mô hình, điển hình (03 tập thể, 03  cá nhân) trong công tác. Nội dung công tác “Dân vận khéo” về khuyến học, khuyến tài, trọng tâm tập trung vào các mô hình: “Khéo” trong tuyên truyền truyền các chủ trương, chính sách về khuyến học, khuyến tài; “Khéo” trong tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền để làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện.
Các đại biểu về dự lớp tập huấn bồi dưỡng
    Cũng tại, Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong công tác khuyến học, khuyến tài tại cơ sở. Đề xuất một số giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài của huyện Ba Vì thời gian tiếp theo.
    Kết thúc hội nghị tập huấn, Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì - Ông Bạch Công Tiến nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm của công tác Khuyến học, khuyến tài của huyện Ba Vì thời gian tới. Chủ tịch Hội Khuyến học huyện đề nghị: Hội khuyến học các xã, thị trấn bám sát các văn bản của Trung ương, Thành phố và của huyện, căn cứ tình hình thực tiến để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các nhiệm vụ về công tác khuyến học, khuyến tài; trọng tâm là xây dựng các mô hình học tập. Chủ động phối hợp với ngành giáo dục của huyện đẩy mạnh xây dựng mô hình “Dân Vận khéo”, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện Ba Vì ngày càng phát triển.


PHÙNG ĐĂNG HƯỜNG
Phó Ban Thường trực Tuyên giáo Huyện ủy
UVTV- Hội Khuyến học huyện Ba Vì