HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRAO THƯỞNG HỌC SINH, SINH VIÊN, NGƯỜI LỚN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG HỌC TẬP, LAO ĐỘNG, SẢN XUẤT VÀ BIỂU DƯƠNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT NĂM 2019

Hôm nay, ngày 13/10/2019, tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Đống Đa, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức Hội nghị trao thưởng gương học sinh, sinh viên, người lao động có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tâp, lao động công tác và biểu dương gương người tốt việc tốt năm 2019.
Văn nghệ do các em khiếm thính trường Xã Đàn biểu diễn chào mừng hội nghị
      Tới dự có ông Phạm Hoàng Be - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, cùng các ông Trưởng ban Phong trào, Trưởng ban tổ chức Hội khuyến học Việt Nam; Ông Đặng Kim Hoàng - Phó Trưởng ban dân vận thành ủy; Bà Lê Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội; Ông Nguyễn Duy Thìn - Phó Trưởng phòng Giáo dục Nghề nghiệp, Thường xuyên Sở GD&ĐT; Bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Trưởng ban Chính sách , Pháp luật Liên đoàn lao động Hà Nội; Ông Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Ông Phạm Tiến Hưng - Phó Trưởng phòng dạy nghề Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội,
      Đến dự còn có các đại biểu các Ban Thành ủy, các ban ngành thành phố,, MTTQ, các Hội, đoàn thể thành phố, các ông bà trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành, Ban kiểm tra Hội khuyến học Hà Nội các khóa, đại biểu Phòng GD&ĐT, Hội khuyến học các quận, huyện, thị xã, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
      Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội đã trình bày báo cáo tuyên dương khen thưởng các học sinh, sinh viên , người lớn có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác và biểu dương gương người tốt việc tốt năm 2019.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh  trình bày báo cáo
      Năm 2019, các cấp Hội khuyến học toàn thành phố đã tập trung tổ thực hiện toàn diện kế hoạch công tác đề ra. Đến nay toàn thành phố có 30 Hội Khuyến học quận, huyện, thị xã, 584 Hội phường, xã, thị trấn, 7.702 Chi hội thôn, tổ dân phố, 11.260 Ban Khuyến học Dòng họ, 8.370 Ban khuyến học trường học CQ, DN, LLVT; phát triển được 39 tổ chức khuyến học trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, đưa tổng số hội viên khuyến học lên 1.165.054 người, đạt 14,9 %  so với tổng số dân số toàn Thành phố.
     Thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. đã thu được những kết quả rất quan trọng. Số lượng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập năm sau cao hơn năm trước. Đến nay số lượng các mô hình học tập trong toàn Thành phố đã được công nhận:
    - Về mô hình Gia đình học tập: Có 1.173.781/2.084.696 gia đình được công nhận gia đình học tập, đạt 56,3%;
    - Về mô hình Dòng họ học tập: Có 5.754/11.260 dòng họ được công nhận dòng họ học tập, đạt 51,1%;
    - Về mô hình Cộng đồng học tập: Có 6.443/7.702 cộng đồng được công nhận cộng đồng học tập, đạt 83,6%;
    - Về mô hình Đơn vị học tập: Có 7.400/8.370đơn vị HCSN, LLVT, DN đơn vị được công nhận đơn vị học tập, đạt 88,4%.
        Quỹ Khuyến học, khuyến tài của các cấp Hội toàn thành phố tăng cao, đưa tổng số quỹ lên trên 206 tỷ đồng.

Ông Ngô Sĩ Liên - Chi hội trưởng Chi hội khuyến học KDC số 7 tham luận
Ông Ngô Sĩ Liên -  Chi hội trưởng chi hội khuyến học Khu dân cư số 7 tham luận

Đại diện học sinh học tốt phát biểu
Đại diện học sinh được nhận thưởng phát biểu cảm tưởng



Ông Phạm Hoàng Be  phát biểu
      Ông Phạm Hoàng Be - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã phát biểu ghi nhận những thành tích đạt được của Hội khuyến học Hà Nội, các ơn các cấp các ngành, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm, các cán bộ, hội viên tâm huyết đã đồng lòng quan tâm ủng hộ thực hiện công tác khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên toàn phố nói riêng và cả nước nói chung ngày càng phát triển mang lại hiệu quả để xây dựng một xã hội học tập.
      Hội nghị được nghe tham luận của Ông Ngô Sĩ Liên -  Chi hội trưởng chi hội khuyến học Khu dân cư số 7 phường Trung Liệt, quận Đống Đa xây dựng quỹ khuyến học và triển khai công tác khuyến học tại khu dân cư; Phát biểu cảm tưởng của một học sinh đại diện các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.


Biểu dương trao thưởng cho các gương người tốt việc tốt


Trao thưởng cho gương người lớn học tập, lao động và công tác có hiệu quả cao



Trao thưởng cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện
       Tại hội nghị trao thưởng gương học sinh, sinh viên, người lao động có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tâp, lao động công tác và và biểu dương gương người tốt việc tốt của Hội Khuyến học năm 2019, Hội Khuyến học Thành phố đã trao thưởng cho 238 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng. Trong đó có: 124 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, 56 em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Quốc tế, Quốc gia và Thành phố, 25 em học sinh khuyết tật học giỏi và 33 người lớn có sáng kiến, sáng tạo trong lao động, học tập, công tác. Đồng thời Hội Khuyến học Thành phố khen thưởng và biểu dương 32 gương Người tốt việc tốt trong công tác khuyến học của các cấp Hội.
      Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhằm khích lệ, động viên, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
 
Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC