CHI HỘI KHUYÊN HỌC TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời và chào mừng ngày giải phóng Thủ Đô; sáng ngày 10 - 10 - 2021, chi hội khuyến học số 3 phường Bưởi đã tổ chức phát thưởng cho 121 học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc cấp tiểu học, học giỏi cấp THCS và THPT năm học 2020 - 2021, học sinh đỗ Đại học.
Ông Nguyễn Đình Hưng, Bí thư chi bộ 3 và các ông bà Hội khuyến học phường Bưởi dự Hội nghị và trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi của địa phương.
      Là một chi hội mới được tách ra từ chi hội 2 (cũ) vào tháng 4 năm nay; phát huy truyền thống của một chi hội luôn làm tốt công tác khuyến học của Hội KH phường Bưởi, chi hội 3 đã duy trì, phát triển đều các nội dung, nhiệm vụ công tác năm 2021.
      Năm học mới đã bắt đầu từ gần tháng nay; công tác phát thưởng cho học sinh giỏi thường niên  được tổ chức từ những tháng 7- 8 hàng năm. Nhưng năm nay là một năm thật đặc biệt, cả nước phải gồng mình để chống đại dịch covid. Vì thế khi Hà Nội vừa được nới lỏng giãn cách xã hội, kiểm soát dịch đã trở về bình thường “Mới”, công tác này đến nay mới thực hiện được.
      Khác với mọi năm, năm nay học sinh không được tập trung tại đình Làng để dâng hương báo công lên Thánh Hoàng Làng; mà chỉ có một số em đại điện  do chi hội khuyến học mời đến nhận thưởng tại nhà sinh hoạt tổ dân phố. Vậy mà các cháu cũng rất vui, rất háo hức, các ông bà, cô bác chi hội KH, đại biểu cũng thấy vui lây. Số phần thưởng của các cháu còn lại được các ông bà chi hội khuyến học mang đến trao tại nhà cho các cháu. Cả 5 Đ/c cấp ủy chi bộ và các ông bà trưởng các đoàn thể tổ dân phố số 3 đã đến dự đông đủ.
      Suốt hơn 2 tháng qua, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, mỗi nhà, mỗi người dân tổ dân phố số 3 nói riêng cũng như người dân Hà Nội nói chung đều căng mình để chống dịch, mọi nguồn lực, nhân vật lực đều dồn cho công tác phòng chống dịch từ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ quỹ vắc xin, trực chốt đảm bảo “ vùng xanh an toàn”. Nhiều người phải nghỉ việc, không có thu nhập... Mặc dù vậy, thiếu gì thì thiếu, khó khăn gì cũng không thể không quan tâm đến sự học hành của con trẻ. Cho nên qùa Trung Thu, Phần thưởng học sinh giỏi để động viên, khuyến khích các cháu học tập vẫn được chi bộ, các đoàn thể, chi hội KH ở đây đặc biệt quan tâm.



      Bà Nguyễn Thị Tuyên - Ủy viên BCH khuyến học phường Bưởi       
                                         trao phần thưởng cho học sinh giỏi tại Hội nghị                                               
       Ngay cả việc lập danh sách các cháu học sinh giỏi để khen thưởng năm nay cũng vất vả hơn mọi năm. Do việc đánh giá kết quả học tập của học sinh năm học vừa qua sở giáo dục Hà Nội có sự thay đổi cho phù hợp với tình hình mới. Có trường thì cấp giấy khen cho học sinh, có trường chỉ  ghi trong học bạ. Vì thế các ông bà làm khuyến học phải “đi từng ngõ, đến từng nhà” hỏi thăm, xem sổ học bạ của các cháu để tổng hợp thành danh sách khen thưởng. Với chữ “Tâm” của người làm khuyến học mong muốn được góp sức mình cùng các cháu học tốt cái “Chữ” để  mai ngày làm hành trang vào đời.
       Đến dự buổi phát thưởng học sinh giỏi của chi hội 3 hôm nay, tôi nhận thấy phía sau những khẩu trang là những nụ cười,  ánh mắt vui vẻ các ông bà đại biểu và các em  học sinh. Một buổi phát thưởng thời covid thật đặc biệt.
         
                                 Phường Bưởi ngày 10 tháng 10 năm 2021
NGUYỄN THỊ TUYÊN
Ủy viên BCH khuyến học phường Bưởi, Tây Hồ