BAN DÂN TỘC THÀNH PHỐ HÀ NỘI TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN DƯƠNG HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ THỦ ĐÔ HỌC GIỎI NĂM 2015.

Sáng nay, 11 tháng 10 năm 2015, tai Hội trương Câu lạc bộ thanh niên Hà Nội, Ban Dân tộc thành phố phối hợp với Sở Giáo dục&Đào tạo, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số thủ đô học giỏi năm 2015. Đây là lần đầu tiên tổ chức tuyên dương học sinh là người dân tộc thiểu số trên địa bàn thủ đô học giỏi với đối tượng là cá em đạt giải trong các thi học sinh giỏi cấp quận,huyện, thị xã, cấp thành phố, cấp quốc gia và các em thi đỗ vào các trường Đại học đạt từ 21 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2014-2015.
BAN DÂN TỘC THÀNH PHỐ HÀ NỘI  TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN DƯƠNG HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ THỦ ĐÔ HỌC GIỎI NĂM 2015.

         Về dự lễ , có các đồng chí lãnh đạo UBDT Chính phủ, lãnh đạo thành ủy,HĐND, UBND thành phố Hà Nội, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của thành phố, lãnh đạo các huyện vùng dân tộc miền núi thủ đô, các đồng chí đại diện các Phòng Dân tộc, Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, các thầy cô giáo và đại diện các ban giám hiệu các Trường Phổ thông dân tộc nội trú Hà Nội, Hữu Nghị 80, Hữu Nghị T78.

 
Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ
          Buổi lễ chúc mừng và biểu dương 148 em học sinh DTTS học giỏi tiêu biểu, những tấm gương sáng về thành tích học tập, rèn luyện phấn đấu vương lên không ngừng trong hàng vạn học sinh DTTS trên địa bàn Thủ đô. Các em chính là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa muôn sắc của phong trào thi đua học tốt.
 

Đ/c Nguyễn Tất Vinh - Trưởng ban dân tộc tặng hoa và Giấy chứng nhận
cho các nhà tài trợ buổi lễ tuyên dương khen thưởng HSDTTS học giỏi năm 2015

-Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cho học sinh THPT có 03 em HSDTTS đạt giải cấp thành phố (1 giải Nhì và 2 giải Ba)
- Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và Kỹ thuật lớp 9 cấp thành phố có 07 em đạt giải ($ giải Nhì, 3 giải Ba)
- Cuộc thi giải toán qua mạng Internets cấp thành phố dành cho hs Tiểu học có 3 em đạt giải (2giải Nhất, 1 giải Ba)
- Cuộc thi hs giỏi các môn văn hóa và năng khiếu cấp huyện đối với học sinh Tiểu học có 8 em HSDTTS đạt giải (8 giải Ba)
- Cuộc thi hs giỏi các môn văn hóa và Kỹ thuật cấp huyện đối với hs THPT có 5 em HSDTTS đạt giải (3 giải Nhất, 2 giải Ba)
- Cuộc thi hs giỏi các môn văn hóa và Kỹ thuật cấp huyện đối với hs THCS có 61 em HSDTTS đạt giải (1 giải Nhất, 19 giải Nhì, 41 giải Ba)

 

Trao thưởng cho HSDTTS học giỏi

- Cuộc thi giải toán qua mạng Internets và giải toán bằng máy tính cầm tay cấp huyện dành cho hs THCS có 3 em HSDTTS đạt giải (1giải Nhì, 2 giải Ba)
- Trong kỳ thi tốt nghiệp THPt theo mô hình mới năm 2015 đac có 39 em FSDTTS đạt từ 21 điểm trở lên để được tuyển vào các trường Đại học. Điển hình là em Lưu Tiến Gương là người dân tộc Mường học tại Trường THPT Mỹ Đức A đac đạt khối A 28,5 điểm, khối B 28,75 điểm; em Cao Thị Mai dân tộc Mường học tại Trường Hữu Nghị T78 đạt 26,5 điểm khối C...
- Em Hoàng Kim Ngân dân tộc Tày là học sinh lớp 9A4 THCS Thăng Long đạt giải Nhì quốc gia làm phim Nhật. Em Hoàng Tùng dân tộc Tày lới 7A5 Trường THCS Hoàng Liệtđạt giải Nhì cấp quận môn Điền kinh ...
         Các em được tuyên dương khen thưởng hôm nay chính là những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ
 

                                                                      Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC