20 NĂM, CHẶNG ĐƯỜNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HỘI KHUYẾN HỌC TÂY HỒ

Ngày 12.1.2021, Hội khuyến học quận tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập HKH quận, tới dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh UVTW HKH VN, chủ tịch HKH Hà Nội, Ông Đỗ Anh Tuấn Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ cùng các ông bà lãnh đạo quận, các phòng ngành đoàn thể của quận, phường và các cơ sở khuyến học toàn quận.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh UVTW HKH VN, Chủ tịch HKH Hà Nội trao cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2001 - 2021 của TWHKHVN cho HKH Tây Hồ
      Qua 20 năm, HKH quận đã tổ chức thực hiện được nhiều kết quả được lãnh đạo quận và nhân dân ghi nhận ghi nhận:                                                 
      - Về tổ chức Hội đã xây dựng được 9 Hội khuyến học cơ sở, 207 Chi hội khuyến học và gần 3,6 vạn hội viên chiếm tỷ lệ 21% dân số quận.                   
      - Quỹ khuyến học luôn được quan tâm vận động, số tiền năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm 2005 Quỹ khuyến học toàn quận vận động được 982 tr.đ, bình quân 8.200 đ/ người dân, năm 2020 Quỹ đã vận động được gần 6 tỷ đồng, bình quân 45.000 đ/ người dân.                                                                    
      - Thực hiện xây dựng các mô hình học tập: Năm 2005 số GĐHT đạt 54,4%, DHHT đạt 11%, CĐHT đạt 81,9%, đến năm 2020 GĐHT đạt 96%, DHHT đạt 58%, CĐHT đạt 100%...


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh Chủ tịch HKH HN, Ông Đỗ Anh Tuấn Bí thư Quận ủy Tây Hồ
cùng các ông bà lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận, nguyên lãnh đạo HKH quận
qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo HKH quận tại Hội nghị Tổng kết.

 
          Với những thành tích như trên, trong 20 năm qua, HKH Tây Hồ liên tục được Quận ủy, UBND quận, Thành ủy, UBND thành phố, HKH HN, Trung ương HKH VN khen thưởng. Năm 2007, được Thủ tướng Chính phủ tặng BK, năm 2014 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, HKH Tây Hồ vinh dự được Trung ương HKH VN tặng Cờ Thi đua xuất sắc giai đoạn 2010 – 2015.
      Kết quả công tác Hội khuyến học Tây Hồ được đc. Bí thư quận ủy Tây Hồ  đánh giá: “Hội khuyến học quận có đội ngũ hội viên nhiệt tình, tâm huyết giầu lòng yêu thương và sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng. Việc gắn kết giữa Hội khuyến học quận và phòng GD&ĐT quận với các phường chặt chẽ, thường xuyên. Việc xây dựng Quỹ khuyến học có nhiều cách làm sáng tạo nên thường xuyên đạt được mức cao và đa dạng cách tổ chức vinh danh cho học sinh, giáo viên, người lao động giỏi và trợ giúp cho những hoàn cảnh có nhiều khó khăn vươn lên trong học tập. Hội khuyến học quận đã xây dựng được nhiều mô hình học tập tiêu biểu cấp quận và thành phố”.
      Tại Hội nghị HKH quận vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2001 - 2021 của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và 62 tập thể, cá nhân được các cấp Hội và chính quyền khen thưởng.  


Tin và ảnh ĐÀO DUY TRUNG