CHUYỂN NHÀ

Có một nhà văn mua một căn nhà trong khu XÓM THỢ để lấy cảm hứng “âm thanh cuộc sống” cho tác phẩm của mình. Ông ngồi viết văn mà không thể tập trung tư tưởng được, vì bên trái là nhà của anh thợ gò suốt ngày cứ phát ra tiếng koong koong koong koong , bên phải thì là nhà anh thợ rèn suốt ngày cứ phát ra tiếng chát chát chát chát.
chuyen nha nhanh gon cung thoi dai moi      Ông nhà văn liền sang thương thuyết với hai anh hàng xóm. đề nghị hai anh này nên chuyển nhà để mình yên tĩnh viết văn, nếu hai vị hàng xóm đồng ý thì ông sẽ đền bù xứng đáng và có thưởng lớn.
     Hai anh hàng xóm cũng nể lời nhà văn, đồng ý chuyển nhà vào ngày hôm sau. Ông nhà văn vui quá vì thấy dân lao động thật là “có tâm” với sự nghiệp sáng tác văn học, và cảm thấy uy tín của mình cũng cao nên ông nhà văn đền bù xứng đáng cho họ. 
     Hôm sau, nhà văn yên trí rằng từ nay mình sẽ được yên tĩnh để viết nên những trang tuyệt tác.
    

     Bỗng ông lại nghe thấy những “âm thanh cuộc sống”, nhưng lần này lại khác: nhà bên trái lại phát ra tiếng chát chát chát chát, còn nhà bên phải lại phát ra tiếng koong koong koong koong .
     Ông nhà văn liền chạy sang nhà bên trái hỏi tại sao chưa chuyển nhà à, anh thợ rèn nói rằng: thưa nhà văn, hôm qua nhà tôi ở bên phải, tôi đã đổi cho anh thợ gò để sang bên này, và anh thợ gò lại chuyển sang nhà tôi. Như vậy cả hai chúng tôi đều THỰC HIỆN NGHIÊM TÚC LỜI HỨA CHUYỂN NHÀ, có đúng không, thưa ông nhà văn đáng kính !!

                                                                                                     PHAN LẠC SẮC Sưu tầm