TẤM LÒNG THIỆN NGUYỆN CỦA MỘT HỘI VIÊN KHUYẾN HỌC GIỮA MÙA DỊCH NĂM 2021

Anh Lê Sỹ Hiếu là một trong số các hội viên khuyến học suất sắc tiêu biểu trong công tác khuyến học, có hảo tâm luôn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại khu dân cư và nhân dân trên địa bàn phường Nhân Chính. Bà con KDC Chùa Quan nhân yêu mến và đều biết đến anh Lê Sỹ Hiếu ở địa chỉ:số 46 ngách 144/4 phố Quan Nhân.
Anh Lê Sỹ Hiếu trao nhu yếu phẩm cho các gia đình
      Anh Hiếu được nhân dân biết đến không chỉ là một người con hiếu thảo với cha mẹ, người chồng, người cha mẫu mực yêu thương vợ con, một đại biểu Hội đồng nhân dân khoá 2026-2021 tận tụy với công việc, mà anh còn được mọi người ngưỡng mộ bởi tấm lòng nhân ái, thiện nguyện. Từ nhiều năm nay, anh tham gia đồng  hành cùng Đội cháo "Từ Thiện Tử Tế": vào thứ 7 và chủ nhật. Hàng tuần anh Hiếu cùng mọi thành viên của Đội cháo từ thiện nấu nồi cháo lớn đủ dinh dưỡng rồi mang phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện ở Hà nội.
      Từ khi đại dịch covid bùng phát trên khắp cả nước gây nên bao khó khăn về mọi mặt cho bà con nhân dân phường Nhân Chính, tấm lòng nhân ái của anh Hiếu lại được thổi bùng lên trong anh thể hiện qua những nghĩa cử cao đẹp.



 
      Trong những ngày tháng 7, tháng 8 năm 2021,  Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội  theo Chỉ thị 16 của TTgCP,  hầu hết các chợ trên địa bàn Quận đều bị ngừng hoạt động, việc đi chợ của người dân gặp nhiều khó khăn, dẫn đến khan hiếm về thực phẩm và rau xanh. Chứng kiến sự thiếu đi đĩa rau trên mâm cơm của bà con trong khu dân cư, anh Hiếu đã suy nghĩ cần làm gì để giúp đỡ bà con nhân dân trong các Khu dân cư. Và thế là ngày 30/8/2021 Sạp rau xanh 0 đồng do anh Lê Sỹ Hiếu làm chủ đã ra mắt bà con tại ngõ 73 Hoàng Ngân, ngày 31/8 tại ngõ 144/4 Quan Nhân, ngày 01/9 tại 44 phố Nhân Hoà và sẽ tiếp tục vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần tại 73 Hoàng Ngân và 130 Quan Nhân để phục vụ bà con các khu dân cư Chùa, Đoàn Kết, Ninh Phúc trong những ngày giãn cách xã hội. Mỗi ngày có khoảng 300 kg rau xanh với giá 0 đồng được chuyển tới tay các gia đình. Trong số những người đến nhận rau, có người vì kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid, có người vì không thể đi chợ nhưng cũng có người muốn chung tay nên khi lấy rau xong lại gửi vào đó chút tình cảm để sạp rau được nối dài tấm lòng nhân ái và tồn tại lâu hơn. Mỗi sáng sớm, những mớ rau xanh đến tay bà con trong khu dân cư không chỉ làm cho bữa ăn của mỗi gia đình thêm ấm lòng mà còn chứa đựng tình cảm yêu thương và sự sẻ chia đậm nghĩa đồng bào trong mùa dịch. Theo kế hoạch sạp rau 0 đồng sẽ duy trì cho đến khi các chợ trên địa bàn được hoạt động trở lại.
      Ngoài sạp rau xanh ra, anh Hiếu còn phối hợp với Sư Thầy chủ trì Chùa Quan Nhân trao nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn:  Ngày 8 và 9/9/2021  sẽ có 5.000 kg gạo được đưa đến tay các gia đình của 5 khu dân cư trên địa bàn phường Nhân Chính, sẽ có thêm 500 gia đình có gạo ăn trong những ngày giãn cách. Những bó rau xanh và những phần quà đó đã tiếp thêm sức mạnh và lòng tin đối với nhân dân vượt qua khó khăn để chiến thắng đại dịch.
      Anh Lê Sỹ Hiếu là một tấm lòng nhân ái, người có nhiều nghĩa cử cao đẹp lan toả yêu thương giữa mùa dịch.
      Anh Hiếu và nhiều hội viên khuyến học khác nữa trên địa bàn phường Nhân chính  không chỉ giỏi trong công tác khuyến học mà còn có tấm lòng nhân ái cao quý. Những tấm gương như anh Hiếu thật đáng trân trọng và cần được nhân rộng. Chúc cho anh Lê Sỹ Hiếu và gia đình có thật nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

                                                                Nhân chính, tháng 9/2021
 
NGUYỄN THỊ NHƯƠNG
KDC Chùa Quan nhân