TẤM GƯƠNG CỰU HỌC SINH VÌ LỢI ÍCH “TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI”

Anh Trịnh Văn Tuệ sinh năm 1971, anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân thuần túy thôn Đoàn Xá - Đồng Tiến - Ứng Hòa – TP Hà Nội. Bố mẹ anh sinh ra 5 anh chị em, anh là con trai thứ.Tuy bố mẹ nhà nông nhưng anh vẫn chăm chỉ học tập thi đỗ đại học công nghiệp Thái Nguyên. Tốt nghiệp đại học anh làm công ty Tuyên Quang. Trong quá trình làm việc anh vừa học vừa làm, có nhiều sáng kiến sáng tạo, và có bằng cao học. Anh chăm chỉ tốt tính, khiêm nhường, vui vẻ. Anh là người thành đạt, xây dựng gia đình hạnh phúc bên vợ và hai con trai.
Anh Trịnh Văn Tuệ trao tặng quà, anh là người đứng giữa hai lãnh đạo của trường
      Thấu hiểu được sự cần thiết chăm lo và đầu tư cho giáo dục là quốc sách, là hàng đầu và cũng vì lợi ích “Trăm năm trồng người” theo lời Bác Hồ dạy, anh đã nuôi dạy hai con học giỏi giang, và anh quan tâm đến các đối tượng học sinh nghèo vượt khó,anh đồng hành cùng khuyến học,khuyến tài. Trong 4 năm 2017, 2018, 2019, 2020, anh đã đồng hành cùng hội khuyến học xã đồng Tiến 75 triệu đồng tiền mặt và 10 chiếc tivi màu 60 inh cho trường THCS để các em được học tập. Năm 2019,anh ủng hộ 100 triệu đồng cho trường THPT Ứng Hòa A với tư cách là cựu học sinh của trường để xây dựng cổng trường , một màn hình led và một đồng hồ cây để tại văn phòng HĐSP. Bên cạnh đó,anh còn ủng hộ tặng quà các thầy cô Hội Cựu Giáo chức 25.000.000 đồng, hội Bộ đội Trường Sơn 20.000.000, hội Người Cao tuổi xã Đồng Tiến , là những tổ chức xã hội không có kinh phí cho hoạt động.  Anh hiểu điều đó nên anh đã tri ân và biết ơn với tấm lòng kính trọng. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới anh đã ủng hộ hàng tỷ đồng cho khuôn viên vui chơi của thôn, xây dựng tu sửa khu di tích đình làng, chùa làng, đường làng ngõ xóm, và các cuộc vận động vì người nghèo, biển đảo, covid, v.v….
      Anh Trịnh Văn Tuệ được cán bộ, nhân dân, các bậc phụ huynh và các em học sinh xã Đồng Tiến, Ứng Hòa, TP Hà Nội trân trọng. Tấm gương anh có tác dụng lan tỏa nhiều đến các tấm gương là cựu học sinh khác trên địa bàn huyện Ứng Hòa noi theo.
 
QUẢN THỊ BĂNG
Chủ tịch Hội Khuyến học Đồng Tiến, Ứng Hòa, Hà Nội