NHỮNG ĐƠN VỊ TIÊU BIỂU VỀ KHUYẾN HỌC CỦA HUYỆN PHÚ XUYÊN

Hội nghị khuyến học huyện Phú Xuyên

Hội nghị khuyến học huyện Phú Xuyên

Huyện Phú Xuyên có 28 xã, thị trấn đều xây dựng quỹ Khuyến học, phong trào xây dựng quỹ Khuyến học ở các địa phương được duy trì từ nhiều năm nay. Hàng năm thường xuyên tổ chức trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích trong năm học và trong các kỳ thi. Riêng năm 2013 tổng số quỹ khuyến học cơ sở trên 3,7 tỷ đồng. Trong đó quỹ khuyến học của các dòng họ là 1,6 tỷ đồng. Trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài có nhiều đơn vị và cá nhân tiêu biểu rất đáng trân trọng.

  
Ông Vũ Văn Hoàng
Chủ tịch HKH xã Văn Nhân
      Hội khuyến học xã Văn Nhân là điểm sáng trong công tác khuyến học từ nhiều năm qua. Toàn xã có 52 dòng họ và tập thể có quỹ khuyến học. Năm 2013, tổng số quỹ khuyến học có 833 triệu đồng. Trong đó quỹ khuyến học của xã là 115 triệu đồng, quỹ của các dòng họ và các chi hội là 718 triệu đồng. Tiêu biểu là dòng Đặng ở thôn Đề Thám có quỹ khuyến học là 107 triệu đồng; chi họ Lê ở thôn Văn Minh có 38 triệu đồng…
     Hội khuyến học thị trấn Phú Minh trong năm 2013 đã công nhận 105 gia đình hiếu học, 4 dòng học khuyến học và 05 chi hội khuyến học. Toàn thị trấn có quỹ khuyến học là 120 triệu đồng. Ngoài ra địa phương còn vận động, hỗ trợ cho các trường học kinh phí sửa chữa bổ sung cơ sở vật chất cho thày và trò các trường học trên địa bàn là 120 triệu đồng.
         
        Hội khuyến học xã Châu Can là đơn vị tiêu biểu về xã hội hóa giáo dục và công tác khuyến học. Cấp ủy và chính quyền địa phương rất quan tâm tới công tác giáo dục. Năm 2013 xã công nhận 35 dòng họ hiếu học.Quỹ khuyến học của các dòng họ có trên 100 triệu đồng, quỹ khuyến học của các chi hội là trên 32 triệu đồng. Quỹ khuyến học của xã có 83,4 triệu đồng trong đó xã đã tổ chức trao thưởng cho học sinh tiêu biểu và giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học năm 2013 là 54, 4 triệu đồng.
        Hội khuyến học xã Tân Dân trong năm 2013 đạt danh hiệu xã khuyến học. Hội khuyến học xã đã công nhận 42 dòng họ khuyến học,  hơn 142 gia đình hiếu học. Quỹ khuyến học của  xã đạt 495 triệu đồng, trong năm 2013 đã tổ chức phát thưởng cho cá nhân và tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến học là 271 triệu đồng.
          Hội khuyến học xã Phú Túc có nhiều thành tích trong công tác khuyến học. Năm 2013 công nhận 41 dòng họ khuyến học và 763 gia đình hiếu học, là đơn vị xa khu Trung tâm, nhưng nhiều gia đình, dòng họ đạt danh hiệu hiếu học tiêu biểu như dòng họ Bạch thôn Lưu Xá, gia đình ông Nguyễn Văn May... . Xã có nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đạt kết quả cao trong kỳ thi Đại học 2013. Xã huy động xây dựng quỹ khuyến học được 213 triệu, tổ chức trao thưởng 75 triệu.
           Hội khuyến học xã Đại Thắng là đơn vị được công nhận là xã khuyến học. Năm 2013 công nhận 30 dòng họ khuyến học, trên 200 gia đình hiếu học. Quỹ khuyến học của xã có 200 triệu và đã tổ chức trao thưởng cho cá nhân, tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài là 100 triệu đồng. Chi hội khuyến học thôn Tạ Xá là đơn vị tiêu biểu trong công tác khuyến học. Đặc biệt có gia đình ông Nguyễn Xuân Khương thôn Văn Hội là gia đình hiếu học tiêu biểu.
          Hội khuyến học xã Khai Thái  là đơn vị làm tốt công tác khuyến học trong nhiều năm. Năm 2013 xã đã công nhận 464 gia đình hiếu học và 35 dòng họ khuyến học. Quỹ khuyến học xã 97,4 triệu đồng, trong kỳ tuyên dương học sinh, giáo viên có thành tích tiêu biểu của năm học 2013 đã trao thưởng số tiền là 87, 4 triệu đồng. Chi hội khuyến học thôn Vĩnh Thượng là đơn vị tiêu biểu.
Ông Nguyễn Đức Soát
Chủ tịch HKH xã Đại Thắng

          Hội khuyến học xã Khai Thái  là đơn vị làm tốt công tác khuyến học trong nhiều năm. Năm 2013 xã đã công nhận 464 gia đình hiếu học và 35 dòng họ khuyến học. Quỹ khuyến học xã 97,4 triệu đồng, trong kỳ tuyên dương học sinh, giáo viên có thành tích tiêu biểu của năm học 2013 đã trao thưởng số tiền là 87, 4 triệu đồng. Chi hội khuyến học thôn Vĩnh Thượng là đơn vị tiêu biểu.
Ông Lê văn Quang- Phó chủ tịch HKH
Hà Nội trao Bằng khen của TW Hội KH Việt Nam cho các đơn vị
Hội khuyến học xã Sơn Hà là đơn vị tiêu biểu làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Năm 2013, Hội khuyến học xã Sơn Hà đã tổ chức thành công “ Ngày hội khuyến học xã lẩn thứ nhất”  công nhận 19 gia đình hiếu học và 4 dòng họ khuyến học. Theo thống kê, hiện nay xã có 4 tiến sỹ, hơn 28 thạc sỹ, 58 sinh viên tốt ngiệp Đại học đang công tác trên các các cơ quyan, đơn vị trong và ngoài nước. Nhiều học sinh đang học Đai học, cao đẳng và trường chuyên nghiệp. Năm 2013 xã có có quỹ khuyến học trên 100 triệu đồng. Nhiều gia đình và dòng họ khuyến học. Tiêu biểu như dòng họ Phạm Trọng thôn Thao Nội; gia đình ông Vũ Minh Chuẩn, gia đình ông (bà) Mong Giỏi thôn Thao Nội, gia đình ông (bà) Tăng Hay thôn Sơn Thanh, gia đình ông (bà) Bệ Nụ thôn Sơn Thanh, gia đình ông (bà) Nghĩ Thọ thôn Thao Nội, gia đình ông (bà) Thưởng Khiết thôn Thao Ngoại…
       
       Một số hội khuyến học cơ sở làm tốt công tác khuyến học như Quang Trung, Hồng Minh, Phúc Tiến... Trong năm qua, các đơn vị đã động viên cán bộ, nhân dân điọa phương làm tốt công tác khuyến học, coi trọng công tác giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Xã Quang Trung có quỹ khuyến học là 30 triệu đồng, Xã Hồng Minh có quỹ khuyến học là 115 triệu đồng, xã Phúc Tiến có quỹ khuyến học là 154 triệu đồng.
       Có được những kết quả đó là do sự quan tâm của cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể xã hội, trong đó đội ngũ cán bộ Hội đóng vai trò là nòng cốt trong phong trào Khuyến học, Khuyến tài.

                                                            Theo báo cáo của Hội Khuyến học Phú Xuyên