MỘT THƯ VIỆN NHỎ, MỘT TẤM LÒNG RỘNG MỞ

Cạnh nhà tôi, xóm 8, thôn Thành Vật, xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội, có người con dâu út gia đình ông bà Hường, Phạm Thị Diệu sinh năm 1967, tốt nghiệp đại học sư phạm khoa toán lý nhưng không đi dạy mà theo chồng kinh doanh. Chị hiện nay là Giám đốc công ty trách nghiệm hữu hạn nước giải khát Tân Đô đang sinh sống tại số nhà 39 Phạm Thận Duật, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Chị sinh được ba người con, hai gái, một trai, các cháu đều ngoan học hành giỏi giang.
Chị Phạm Thị Diệu tặng sách cho Trung tâm giáo dục cộng đồng xã Đồng Tiến.
      Tấm lòng rộng mở và hiểu biết về giáo dục của chị thấy rõ con người muốn trưởng thành phải có trí tuệ, muốn có trí tuệ thì phải học, học có nhiều cách: Học ở trong trường, học ở thầy, học ở bạn, học trong sách vở. Sách là vốn trí thức vô cùng phong phú của nhân loại. “Sách vừa là thầy, vừa là bạn vừa là câu chuyện truyền cảm hứng sâu sắc nhất” Mỗi quyển sách được đọc là 1 nhân cách được thổi hồn, thêm một thế hệ dám sống tử tế, có đạo đức, có nghị lực và có trí tuệ. Do vậy chị nảy ra ý tưởng phải xây dựng một thư viện để giúp đỡ cộng đồng quê hương mình có thêm điều kiện để mọi người học tập. Ý tưởng nhen nhóm đầu tư từ lâu đã được thực hiện. Chủ nhật ngày 25.4.2021, thư viện của chị đã được khai trương mang tên “Ngôi nhà trí tuệ”, đặt tại ngôi nhà hiện không có người ở của gia đình nhà chồng.


Hình ảnh đại diện một trong những giá sách của “Ngôi nhà trí tuệ”

      Chị Phạm Thị Diệu  trao 1.000 sách với nhiều thể loại cho học sinh và người lớn tại thư viên Ngôi nhà trí tuệ Cho trung tâm giáo dục cộng đồng, xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội. Người quản lý có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn mọi người đọc sách đúng cách, lan tỏa văn hóa đọc đến mọi người dân địa phương.
      Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tang tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn.


Hình ảnh học sinh và phụ huynh dự ngày khai trương “Ngôi nhà trí tuệ”
 
      Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới. Sau những ngày khai trương các bậc phụ huynh, các em học sinh sau giờ học mỗi ngày có từ 50 đến 70 lượt người ghé thăm  đọc sách thư viện.
      Việc làm rộng mở của chị Phạm Thị Diệu được các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân, học sinh xã Đồng Tiến đón nhận hào hứng và rất trân trọng

QUẢN THỊ BĂNG
Chủ tịch HKh xã Đồng Tiến, Ứng Hòa