MỘT GIA ĐÌNH CÓ TÂM VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

Nếu đến Địa bàn 5 Khu B Nam Thành Công, phường Láng Hạ hỏi về ông Nguyễn Văn Chu thì hầu hết người dân nơi đây đều sẵn sàng chỉ dẫn tới nhà ông. Bà con biết ông không phải vì ông từng làm tổ trưởng tổ dân phố 15 trước đây; cũng không phải vì ông đã 78 tuổi mà vẫn tham gia cấp ủy chi bộ, đảm nhiệm nhiều công việc của khu dân cư, mà vì ông là người có tâm, luôn chăm lo công tác khuyến học cho các cháu.
Ông Chu và các cháu nội ngoại
     Năm học nào cũng vậy, ông cùng với gia đình luôn chuẩn bị một khoản tiền ủng hộ quỹ khuyến học; trực tiếp cũng có, gián tiếp thông qua tổ chức Hội khuyến học cũng có. Con gái ông – chị Nguyễn Bích Thủy, nhà ở B5 Ngân Hàng Nam Thành Công - cũng là một nhà tài trợ hào phóng. Năm 2020, ngoài tiền thưởng của Chi hội khuyến học 5 tặng các cháu học sinh giỏi, các cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, gia đình ông Chu, chị Thủy còn trực tiếp tặng mỗi cháu 100.000 đồng (tổng số tiền tặng cho Chi hội khuyến học là 10.000.000 đ).   
     Năm 2021, trong dịp dịch covid -19 hoành hành, ông Chu còn phát hiện, giúp đỡ và đề xuất với Địa bàn dân cư, phường hỗ trợ nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn trong học tập.
     Năm 2022, gia đình ông Chu lại ủng hộ cho Chi hội khuyến học, Hội khuyến học phường Láng Hạ và Hội khuyến học quận Đống Đa số tiền 20 triệu đồng. Chị Nguyễn Bích Thủy  con ông Chu đã được Hội khuyến học quận đống Đa tặng giấy chứng nhận “Tấm lòng vàng” do có những đóng góp trên.
     Trong cuộc sống đời thường, ông là người có nhiều tài lẻ, những bức hình ông chụp để giới thiệu phong cảnh Việt Nam, những tập tục của nhiều miền quê … được nhiều người dân khen ngợi và mến mộ nghệ thuật ghi hình của ông. Ông còn tham gia làm bộ văn thư về lễ nghi trong các lễ hội của làng quê mình; làm bộ gia phả của dòng họ.
     Các con ông đều thành đạt, đều được giáo dục để trở thành những cán bộ mẫn cán, những doanh nhân có tâm và có tài.
     Cháu ngoại ông – Nguyễn Thùy Chi – đã được 4 trường đại học Mỹ cấp học bổng du học; cháu còn giành nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi; cháu đã đại diện cho hơn 100 cháu học sinh giỏi của Địa bàn 5 phát biểu cảm tưởng và truyền cảm hứng và nghị lực phấn đấu để các bạn vươn lên học giỏi, học giỏi hơn nữa, trở thành những chủ nhân thực sự của đất nước sau này.
     Năm 2022, ông Nguyễn Văn Chu đã được Chủ tịch UBND phường Láng Hạ cấp chứng nhận “Công dân học tập tiêu biểu”. Chúc ông giữ được sức khỏe và lòng nhiệt tình, đóng góp nhiều hơn vào phong trào khuyến học, khuyến tài của Láng Hạ và Quận Đống Đa.
 
NGUYỄN THỊ NGỌC LAN
Phó Chủ tịch Hội KH Láng Hạ
Quận Đống Đa