HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN NAM TỪ LIÊM TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2019 - 2024

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân trong quận đang đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014-1/4/2019); Ngày 09 tháng 8 năm 2019, Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024, nhằm tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ I và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024
      Tới dự đại hội có:
      - Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - UVTV TƯ Hội KHVN, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội,
      - Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Quận Uỷ viên - Phó Chủ tịch HĐND quận. Đại hội có hơn 100 đại biểu chính thức và đại biểu khách.
      Đại hội thông qua báo cáo kết quả công tác KH nhiệm kỳ 2014-2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ KH, KT , XDXHHT nhiệm kỳ 2019-2024.

Các đại biểu dự đại hội
 

Ông Trần Quốc Sơn Trình bày Báo cáo
 
      - Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo: Hàng năm, Quận ủy đã có sự chỉ đạo sát sao và cụ thể với Ban tuyên giáo quận ủy và Hội khuyến học trong việc thực hiện và tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 11 - CT/TW ngày 13/04/2007 của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”
      - Về công tác tuyên truyền: Hội khuyến học quận đã phối kết hợp với các ban ngành hữu quan, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về vị trí và vai trò của công tác khuyến học tới các gia đình, thôn xóm, cụm dân cư,....Kết quả cho thấy nhận thức của người dân về công tác khuyến học đã có nhiều chuyển biến tích cực, các gia đình, dòng họ, cụm dân cư, đã đầu tư nhiều hơn cả về vật chất và tinh thần cho con em trong học tập. Nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng và phát triển quỹ khuyến học ở các địa phương.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh tặng lưu niệm cho Đại hội


Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt tặng hoa chúc mừng Đại hội

 
      - Hoạt động của Hội khuyến học các phường đã có nền nếp, hiệu quả. Có quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Hội khuyến học các phường đã quan tâm phát triển các chi hội khuyến học ở các dòng họ, các cơ quan, xí nghiệp, các đơn vị trường học đóng trên địa bàn.
      - Các đơn vị, các thành viên tham gia Hội khuyến học như: Phòng GD-ĐT, Ban dân vận, Ban tuyên giáo quận ủy, MTTQ, LĐLĐ, Hội phụ nữ, hội CCB, Đoàn thanh niên,....đã thực sự tham gia tích cực trong công tác khuyến học của quận. Trong những cuộc giao ban với các phường, Hội khuyến học luôn nhắc nhở động viên kịp thời với các Hội khuyến học ở các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ, nội dung công tác.
      - Trong nhiệm kỳ qua, một số chi hội khuyến học ở các dòng họ hoạt động rất tích cực và hiệu quả như xây dựng và phát triển quỹ khuyến học, sử dụng quỹ để động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình, đã khích lệ tinh thần học tập cho con em.
      - Các chi hội khuyến học ở các nhà trường có nhiều cố gắng trong công tác khuyến học, khuyến tài. Ngoài vai trò là cơ quan tham mưu cho các hoạt động của hội khuyến học ở địa phương, các trường đã xây dựng quỹ khuyến học ngay tại trường để có kinh phí động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể,cá nhân có thành tích.
      - Việc khai thác và sử dụng quỹ khuyến học ở các phường bước đầu đã có nhiều kết quả đáng khích lệ, thể hiện ở vận động có hiệu quả  xây dựng quỹ khuyến học. Đây là một trong những nooiuj dung quyết định hiệu quả hoạt động của hội khuyến học các địa phương.
      Tuy nhiện việc thực hiên công tác tuyên truyền đôi lúc còn chưa được thường xuyên, liên tục. Công tác giao lưu học tập giữa các chi hội khuyến học chưa thực sự hiểu quả. Hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng ở một số xã chưa hiệu quả, các hoạt động chuyên đề của trung tâm còn nghèo nàn. Sinh hoạt của BCH Hội khuyến học huyện chưa đều, việc kiểm tra và nắm bắt hoạt động của hội khuyến học các xã chưa thường xuyên.
Ngân sách nhà nước cấp cho các phường chi về hoạt động của khuyến học còn chưa có. Công tác thông tin báo cáo của Hội khuyến học các phường chưa thường xuyên, kịp thời.
      Phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phuc những hạn chế, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm sẽ tập trung củng cố  phát triển các tổ chức, hội viên khuyến học. Tăng cường công tác tuyên truyền năng cao nhận thức trên cở sở đó đẩy mạnh và hoàn thành tốt các chỉ tiêu về việc xây dựng các mô hình học tập, thực hiện thành công Kế hoạch xây dựng xã hội học tập đã đề ra. Các nội dung hoạt động khuyến học đi sâu vào chất lượng. Đặc biết thực hiện có hiệu quả Kết luận số 49LK-TW của Ban Bí thư “ Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”
      Đại hội đã tổ chức trao thưởng cho các đơn vị tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.
      Đại hội đã nhất trí bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 -2024 gồm 23 người. Ông Trần Quốc Sơn được bầu lại là Chủ tịch Hội  và 2 phó chủ tịch hội là ông Phan Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Hương.
 
Bài PHAN LẠC SẮC