HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG QUẢNG AN, QUẬN TÂY HỒ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤCÔNG TÁC NĂM 2022, KỶ NIỆM HAI MƯƠI NĂM THÀNH LẬP HỘI (2001 – 2021)

Ngày 08.1.2022, tại nhà Văn hóa phường, Hội khuyến học phường Quảng An đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội khuyến học (2001 – 2021) và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Tới dự hội nghị có ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học quận, các ông bà Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, UBMTTQ phường,và những tập thể, cá nhân làm công tác xuất sắc trong nhiều năm qua.
Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ đã đến dự, tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh cùng các đại biểu tại Hội nghị.
      Chặng đường hai mươi năm của Hội khuyến học phường Quảng An có nhiều thuận lợi.Đó là được sự quyết tâm của các cấp Đảng đã đăng ký với Quận ủy Tây Hồ để xây dựng phường Văn hóa ngay từ những năm đầu của thế kỷ XXI, nên phong trào triển khai công tác khuyến học cũng đồng thời là triển khai thực hiện các tiêu chí để xây dựng con người văn hóa, gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa. Hội khuyến học phường đã xây dựng được đội ngũ làm công tác khuyến học có năng lực, luôn ổn định, đoàn kết nên đã phối hợp được với các ngành đoàn thể của phường cùng triển khai công tác Hội, nên Hội khuyến học phường nhanh chóng trưởng thành và phát triển đã được các cấp Đảng, Chính quyền, Hội khuyến học khen thưởng và nhân dân ghi nhận. Bà Nguyễn Thị Thoa nguyên là Hiệu trưởng trường THCS sau khi về nghỉ hưu đã liên tục làm Chủ tịch Hội khuyến học phường 20 năm qua. Năm nay bà đã bước sang tuổi 80 nhưng bà vẫn muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng và chăm sóc các thế hệ học sinh thân yêu. Với sự quyết tâm của bà và các thế hệ cán bộ Hội cùng với đội ngũ hội viên,  công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập  của phường  đã xây dựng  và có bước phát triển với nhiều phong trào, nhiều mô hình tiêu biểu thật đáng trân trọng:              
      Đó là việc xây dựng thành công  các mô hình học tập được người dân, các dòng họ, các trường học hưởng thực hiện. Phường Quảng An có 10 chi hội tổ dân phố, 14 chi hội của dòng họ, cứ vào những dip đầu xuân và nghỉ hè, công tác khuyến học thực sự là những ngày hội của các tổ dân phố, các dòng họ và các gia đình. Các chi hội khuyến học Dòng họ vinh danh các cháu học sinh giỏi, người lao động giỏi tại các điểm di tích hoặc trong nhà thờ của dòng họ. Các chi hội tổ dân phố tổ chức ngày Hội khuyến học trong mỗi dịp hè tại các điểm di tich của Thành phố để vinh danh và động viên các cháu học sinh. Mỗi gia đình cũng có cách động viên con cháu cho đi du lịch, đi học các khóa học theo sở thích của các cháu...Những tấm gương điển hình trong hoạt động khuyến học của phường Quảng An là: Chi hội khuyến học số 1 đã dân vận khéo, được khách sạn Intercom đỡ đầu, hàng năm các cháu học sinh giỏi của các gia đình trong chi hội được Ban lãnh đạo mời vào thăm khách sạn và nhận quà tặng. Ngoài ra hàng năm khách sạn còn tặng Chi hội từ 5 – 10 triệu đồng để chi cho các hoạt động khuyến học. Là mô hình hoạt động của dòng họ Nguyễn Duy, ngoài việc làm tốt công tác khuyến học trong dòng họ, dòng họ còn nhận giúp đỡ một trường học có nhiều khó khăn ở huyện Vị xuyên, tỉnh Hà Giang. Đã 6 năm liên tục, dòng họ Nguyễn Duy đều đến trường tặng quà, tiền để xây dựng và mua sắm các trang thiết bị phục vụ hoạc tập, và đã 2 lần mời các giáo viên dạy giỏi, học sinh học giỏi của trường về thăm Thủ đô và dòng họ. Đó là cách vận động Quỹ và sử dụng Quỹ khuyến học của các chi hội, của Hội khuyến học phường đảm bảo công khai nên đã được các đơn vị giúp đỡ tận tình, thậm chí có gia đình Liệt sỹ đã ủng hộ một lần 4 triệu động...
      Với những thành tích đạt được của phường 20 năm qua, Hội khuyến học phường đã 5 lần được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen, 2 lần được UBND thành phố tặng Bằng khen, 2 lần được Hội khuyến học và Sở GD&ĐT tặng Giấy khen. Dòng họ Nguyễn Duy đã 3 lần được Hội khuyến học HN, HKHVN khen thưởng, 17 cá nhân được Trung ương HKHVN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học Việt Nam”, hàng trăm lượt cán bộ và chi hội được UBND, Hội khuyến học quận khen thưởng, hàng nghìn lượt Hội viên khuyến học được Đảng ủy, UBND, Hội khuyến học học khen thưởng. Đây chính là sự ghi công, động viên của các cấp Hội, cấp ủy đảng và chính quyền địa phương, làm cho các tập thể, cá nhân luôn tự hào và sẵn sàng tiếp tục cống hiến cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

       Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Chủ tịch HKH Hà Nội đã dự và tặng quà cho các cháu học sinh giỏi của Trường Tiểu học B Ngọc Linh – Hà Giang về giao lưu với dòng họ Nguyễn Duy – Quảng An
          Phát huy truyền thống 20 năm qua, năm 2022; Hội khuyến học phường đã có Kế hoạch tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác khuyến học ngay từ những ngày đầu năm. Dự với Hội nghị, Bà Trương Tố Uyên, Bí thư Đảng ủy phường đã phát biểu và khẳng định những kết quả của Hội khuyến học đạt được trong 20 năm qua. Bà cũng đã động viên các tổ chức; hội viên của Hội khuyến học phường có nhiều sáng tạo hơn nữa để thực hiện thắng lợi công tác Đại hội Hội khuyến học phường, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu công tác khuyến học năm 2022 tăng hơn từ 3 – 5 % so với kế hoạch của quận Hội Tây Hồ hướng dẫn nhằm góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền phường Quảng An sớm xây dựng thành công được “Phường văn minh đô thị”./.

                                              Phường Quảng An, ngày 10.1.2022                                                 
PHAN BÁ HÙNG
Phó Chủ tịch HKH phường
ĐT:  0989194059