CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2015 CỦA ĐỊA BÀN DÂN CƯ SỐ 2 VẪN ĐƯỢC GIỮ VỮNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trong năm 2014 hội khuyến học phường Ngọc Khánh đã tổng kết công tác 10 năm. Qua10 năm xây dựng và phát triển, phong trào khuyến học khuyến tài của phường đã đạt được nhiều thành tích trong đó có địa bàn dân cư số 2- Thủ Lệ. Đạt đươc thành tích tốt đã là khó, nhưng giữ vững được phong trào lại càng khó hơn. Trong các năm đầu mới xây dựng còn bỡ ngỡ, phong trào còn trầm lặng, nhưng từ các năm 2010 trở lại đây phong trào sôi nổi hơn, luôn luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào khuyến học của phường Ngọc Khánh. Trong năm 2015 phong trào khuyến học khuyến tài vẫn sôi nổi và phát triển một cách bền vững, cụ thể như sau:
CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2015 CỦA  ĐỊA BÀN DÂN CƯ SỐ 2 VẪN ĐƯỢC GIỮ VỮNG VÀ PHÁT TRIỂN
      1-Về công tác tổ chức:
Ngay sau khi phường Ngọc Khánh hoàn thiện việc sát nhập tổ dân phố trong đó có ĐBDC số 2, chúng tôi đã củng cố lại BCH chi hội KH gồm 10 người. Lực lượng này trẻ khỏe hơn năng động hơn, nên công tác KH của ĐBDC số 2 trong năm 2015 đã có nhiều chuyển biến tích cực.
      2-Công tác thông tin tuyên truyền:
Trong năm 2015 chung tôi đã viết 6 bài báo (4 bài thơ, 2 bài văn xuôi) cho tập san khuyến học của phường nhân dịp kỉ niệm 10 năm ngày thành lập hội KH quận Ba Đình, 10 năm ngày thành lập hội KH phường Ngọc Khánh. Năm 2014 bài thơ của ông Hoàng Điệp đã được giải nhất dòng thơ và đã góp phần để tập san khuyến học của phường Ngọc Khánh đoạt giải nhất quận Ba Đình
      3-Đăng kí các danh hiệu phong trào khuyến học;
Ngay từ tháng 2 năm 2015 khi các tổ dân phố họp để đăng ký gia đình văn hóa, tổ văn hóa thì chi hội khuyến học của ĐBDC số 2 cũng cho các gia đình đăng ký phấn đấu trở thành gia đình học tập, tổ dân phố học tập . Kết quả cả 3/3 tổ đăng ký phấn đấu trở thành tổ học tập và trên 85% số gia đình đăng ký phấn đấu trở thành gia đình học tập.Trong ĐBDC chúng tôi trong năm 2015 có 2 dòng họ đăng kí trở thành dòng họ học tập. Đó là dòng họ Nguyễn Kim và dòng họ Đào. Kết quả cuối năm 2015 ĐBDC số 2 cả 3 tổ đều đạt tổ học tập với số hộ trên 85% là gia đình học tập và 2 dòng họ đạt dòng họ học tập
      4-Công tác khen thưởng
Trong năm 2015 chi hội khuyến học ĐBDC số 2 đã khen 177 cháu học sinh giỏi các cấp, mừng 23 cháu vào lớp 1, 14 cháu thi đỗ đại học với số tiền trên 15 triệu đồng.Trong năm 2015 ĐBDC số 2 có 9 cháu đạt 13 giải trong các cuộc thi các môn từ cấp quận trở lên.
 

Hàng năm địa bàn dân cư số 2, phường Ngọc Khánh tổ chức
tuyên dương khen thưởng các cháu học sinh giỏi các cấp
      5-Công tác bồi dưỡng cán bộ
Chi hội đã cử cán bộ đi dự các buổi tập huấn, cán bộ chi hội tham gia đầy đủ các cuộc họp do hội khuyến học phường tổ chức.
      6-Công tác tham mưu cho lãnh đạo:
Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, các buổi giao ban của ĐBDC đ/c chi hội trưởng luôn luôn thông báo tình hình hoạt động của chi hội KH, thông báo các hoạt động của chi hội, của hội KH phường để mọi người nắm bắt và ủng hộ.
      7- Phong trào xây dựng quĩ:
Trên địa bàn dân cư không có cơ quan lớn,doanh nghiệp lớn, dân cư còn khó khăn về kinh tế. Nhưng bù lại chi hội KH được sự quan tâm đặc biệt của chi ủy và các Đảng viên trong chi bộ 2, của các đ/c Đảng viên 2 chiều, sự nhiệt tình ủng hộ của các bác tổ trưởng, tổ phó dân phố, của nhân dân. Tổng cộng các nhà hảo tâm đã ủng hộ là 11.750.0000 đ. Các đ/c Đảng viên sinh hoạt 2 chiều cũng rất tích cực ủng hộ quĩ. Cuối năm 2015 hội khuyến học phường Ngọc Khánh tổng kết, UBND phường đã khen phong trào khuyến học của ĐBDC số 2 là đơn vị xuất sắc. Tại đại hội Khuyến học quận Ba Đình lần thứ 3 chi hội Khuyến học của ĐBDC số 2 cũng được khen là đơn vị xuất sắc.
      Với những thành tích kể trên chúng tôi tin tưởng rằng phong trào khuyến học, khuyến tài của ĐBDC số 2 trong năm 2016 sẽ đạt nhiều thành tích hơn các năm trước.

              Phạm Văn Hải
  Chi hội trưởng chi hội ĐBDC số 2