CÓ MỘT TẬP THỂ LỚP NHƯ THẾ!

CÓ MỘT TẬP THỂ LỚP NHƯ THẾ!
“Giàu thì Quảng Bị, Bối Khê
Làm quan Lương Xá, Chi Nê, Đại Từ.”
“Bao giờ núi Chúc hết cây
Sông Ninh hết nước Đặng này hết quan.”
“Phú Vinh có giếng Bồ Kề
Có chùa Cổ Ngỗng, có nghề đan mây.”

          Những câu đồng dao đó theo  chúng tôi suốt một thời niên thiếu. Mời bạn  về thăm quê hương Chương Mỹ chúng tôi, dọc theo quốc lộ 6 cách trung tâm thành phố Hà Nội 20 km về phía tây với những ngôi chùa mang đậm dấu ấn lịch sử như chùa Trầm, chùa Trăm Gian, chùa Vụ Vi….Chương Mỹ tự hào với truyền thống hiếu học, con người chịu thương, chịu khó. Chương Mỹ co nhà sử học Ngô Sĩ Liên  tác giả bộ Đại Việt sử kí toàn thư, có Chi Nê là làng khoa bảng với 10 tiến sĩ. Nơi đây cũng là quê hương của Đô đốc Đặng Tiến Đông tướng tài của anh hùng Nguyễn Huệ, năm kỉ dậu 1789 tiên phong đấnh trận Đống Đa. Còn nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Trường THPT Chương Mỹ A đặt tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, tp Hà Nội Năm nay trường vừa tròn 50 tuổi, Trường THPT Chương Mỹ A đó  đạt được những thanh tích rất đáng tự hào trong Giáo dục và Đào tạo suốt 50 năm qua. Tiếp nối truyền thống học tập tốt đẹp ấy, khóa học sinh tốt nghiệp năm học 2012 - 2013 vừa qua của lớp 12A5 Trường THPT Chương Mỹ A đã đem về nhiều thành tích tiêu biểu cho nhà trường.

Lớp 12A5, gồm 46 thành viên do thầy Nguyễn Chí Hiếu - Giáo viên bộ môn Toán làm  chủ nhiệm.


Tập thể lớp 12A5 Trường THPT Chương Mỹ A

Năm học vừa qua, 100% học sinh của lớp 12A5 đều đỗ tốt nghiệp và trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2012 - 2013, tập thể lớp cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật so với các năm gần đây. Cụ thể lớp có 42/46 bạn đỗ NV1 vào các Trường Đại học, 4 bạn cũng lại đều đó đỗ NV2, trong đó có 25 bạn  điểm trên 20. Đặc biệt nhiều bạn đạt điểm thi cao như:

Bạn Nguyễn Thị Huyền với số điểm 26 xếp thứ 4 của trường Đại học Luật,
           Bạn Ngô Thị Thu Hà với 25,5 điểm đỗ vào Đại học Sư phạm Hà Nội

           Bạn Trịnh Thị Hằng 25 điểm khối A Học viện Tài chính, đồng thời là thủ khoa Đại học Y tế Công cộng với 26 điểm khối B.

Bạn Đặng Thị Loan đỗ Đại học Y Hà Nội với 25 điểm
           Bạn Đặng Thị Cẩm trúng tuyển với 34 điểm khối D xếp thứ 15 Đại học Hà Nội.
           Bạn  Nguyễn Thị Nhung với số điểm: 24,5 xếp thứ tư toàn trường Đại học Giáo dục - Đại học QGHN,
           Bạn  Nguyễn Thị Mai Hương 24,5 điểm ĐH kinh tế Quốc dân.
           Bạn Đỗ Văn Điệp 24,5 điểm Đại học Bách khoa khối A và  đạt  24,5 điểm khối B xếp thứ 4 trường ĐH Lâm nghiệp
           Bạn Lê Viết Chiến 24,5  điểm xếp thứ 4 trường  Đại học Điện lực
           Bạn Vũ Đức Thuận đạt 24 điểm Đại học Luật.

Đây là kết quả rất đáng khích lệ vượt bậc về thành tích học tập đóng góp cho nhà trường nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Chương Mỹ A trong năm 2013 này.

Trên 80% học sinh lớp 12A5 xuất thân từ gia đình nông dân. Các bậc phụ huynh và các thầy cô đều luôn mong muốn các em có thể học hành tiến tới, đỗ đạt cao để sau này trở thành công dân có ích xây dựng quê hương, đất nước. Cho nên, mỗi thành viên trong lớp đều luôn nâng cao tinh thần nghiêm túc tự giác trong học tập, không ngừng cố gắng để khỏi phụ lòng các bậc sinh thành, nuôi nấng. Những kết quả có được như ngày hôm nay sẽ là món quà quý giá nhất mà tập thể lớp dâng tặng các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo đã tận tụy dạy dỗ nuôi dưỡng các em trong suốt những năm tháng thời học sinh.

Các thành viên lớp 12A5 đến từ khắp các địa phương trong huyện, tuy mỗi người mỗi tính nhưng tập thể lớp luôn hòa đồng giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết trong các công việc chung. Là lớp Toán nhưng nói về các sở trường khác thì “Cầm kì thi họa” đủ cả, cho nên tập thể lớp 12A5 rất tích cực tham gia các phong trào của Đoàn, trường như các hội thi văn nghệ, hay hội thi học sinh thanh lịch, cắm trại, sinh hoạt ngoại khoá… Những hoạt động đó trở thành những cơ hội để các thành viên hiểu nhau hơn, xây thêm tình yêu thương đoàn kết. Bao kỉ niệm trong 3 năm học dưới mái trường này chắc chắn sẽ không bao giờ phai trong tâm trí các em.

Học tập dưới một môi trường tốt đã giúp các em phát huy năng lực để đạt được những kết quả ngày hôm nay. Trường THPT Chương Mỹ A là trường chuẩn Quốc gia đã có bề dày thành tích 50 năm qua - nơi đào tạo rất nhiều thế hệ học sinh và giáo viên tài năng của thành phố. Đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao  luôn tận tụy nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người. Cơ sở vật chất khang trang với 41 phòng học, khu vui chơi, thể thao, được trang bị đầy đủ các dụng cụ, kỹ thuật hỗ trợ dạy và học để tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp các em học tập và rèn luyện.

Hàng năm trường luôn nhận được sự quan tâm đóng góp của các cơ quan đoàn thể, các chi hội khuyến học địa phương, các cấp lãnh đạo địa phương cũng như hội phụ huynh học sinh. Đã có rất nhiều những suất học bổng và khen thưởng được trao tặng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập. Tại lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014 vừa qua, Trường vinh dự được Hội khuyến học thành phố Hà Nội về thăm và trao 7 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Đây sẽ là nguồn động viên lớn để cac em nỗ lực học tập và gặt hái nhiều kết quả cao, tiếp nối truyền thống Cha, Ông.

Chúng mình cùng phấn đấu học tập tốt các

Chương Mỹ, ngày 10 tháng 9 năm 2013
          TM/ Tập thể lớp 12A5 niên khoá 2010-2013
                               Bí thư chi đoàn
                         Nguyễn Thị Minh Hoà