Anh VŨ HẢI THỊ - TẤM GƯƠNG LAO ĐỘNG TIÊU BIỂU

Anh Vũ Hải Thị, sinh năm1970, ở thôn Ấp Hạ, xã Mê linh, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội.
Anh VŨ HẢI THỊ - TẤM GƯƠNG LAO ĐỘNG TIÊU BIỂU
      Quê anh là một vùng đất địa linh nhân kiệt - quê hương của 2 vị Nữ Vương, Hai Bà Trưng anh hùng. Là người phụ nữ năm 40 sau công nguyên đã phất cờ khởi nghĩa đánh đuổi giặc phương Bắc xây dựng nên nhà nước phong kiến đấu tiên của Việt Nam.
      Gia đình anh có 5 khẩu một mẹ già 84 tuổi, hai vợ chồng anh, và 2 con. Con đầu mới tốt nghiệp năm 2022 khoa Công nghệ thong tin Trường ĐH Bách khoa hiện nay chưa có việc làm. Con thứ hai đang học đại học năm thứ hai tại trường đại học Văn hóa lao động xã hội.
      Qua nhiều năm với phong trào khuyến học, thôn Ấp Hạ đã thay đổi được nếp nghĩ của người dân về cách đầu tư cho mai sau, không có gì bằng trang bị kiến thức, lẽ sống cho con cháu.
      Việc làm của hội khuyến học thôn Ấp Hạ cũng làm thay đổi it́ nhiều nếp nghĩ của anh. Vợ chồng anh đã bàn với nhau tại sao gia đình mình không xây dựng « Gia đình học tập». Anh chị học cách sản xuất và kinh doanh, các con thi đua học tập trong nhà trường, lao động giúp đỡ bố mẹ sau giờ học, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có kỹ năng thực tế. Với việc đó gia đình anh đã thành công, có cuộc sống gia đinh hạnh phúc, trong học tập các con lần lượt đỗ vào các trường đại học và đã trưởng thành.
       Mặc dù gia đình anh chỉ có 7 sào ruộng, với phương châm cần gì học đấy, tôi đã tự tìm tòi đi các nơi học hỏi đưa các giống hoa quý, chất lượng cao về trồng đưa thu nhập lên cao. Để có vùng hoa chất lượng cao tạo thị trường, anh cũng giúp đỡ  các gia đình hàng xóm về giống cây, trao đổi kỹ thuật chăm bón để mọi người đều có thu nhập cao. Trừ hết chi phí trong sản xuất, hàng năm gia đình anh cũng để giành được trên 70 triệu đồng để tích lũy.

Anh Vũ Hải Thị phát biểu tại Hội nghị trao thưởng gương học tập lao động tiêu biểu và biểu dương gương Người tốt, việc tốt của Hội khuyến học Hà Nội năm 2022
      Trong quá trình tiêu thu ̣hoa của gia đình, anh thấy người nông dân làm ra hoa đẹp tiêu thụ ra thị trường vô cùng vất vả, với giá cả gấp bênh, chủ yếu tiêu thụ vào ngày rằm, mùng một hàng tháng và các ngày lễ ngày tết. Vì thế anh đã đi tìm tòi học hỏi các nơi về cách bảo quản hoa sau thu hoạch. Anh đã đầu tư xây nhà lạnh bảo quản hoa. Người dân tin tưởng mang hoa giao bán cho anh để anh bảo quản và tiêu thụ cho bà con.
       Anh đã liên lạc các xốp hoa của các tỉnh mà họ không có điều kiện về Mê Linh để mua. Anh gửi hoa đúng theo đơn đặt hàng cho họ, với cách làm, với uy tín, đáp ứng được yêu cầu chất lượng cao, đảm bảo số lượng và thời gian, họ đã làm ăn lâu dài ổn định với anh. Việc làm của anh mang lại lợi ích thiết thực nên trong xã  rất nhiều người làm theo. Hàng năm gia đình anh có thu nhập Khoảng 600 triệu đồng.
      Ngoài công việc sản xuất kinh doanh, anh còn là Hội viên hội Cựu chiến binh thôn Ấp Hạ, Vợ anh là Hội viên của Hội phụ nữ,  Hội nông dân và cũng là thành viên của Hội khuyến học thôn Ấp Hạ.
      Gia đình anh luôn đi đầu đóng góp đầy đủ và vận động mọi tham gia ủng hộ xây dựng hộ hộ các loại quy,̃ như qũy  đền ơn đáp nghĩa, qũy phòng chống thiên tai, qũy biển đảo, qũy khuyến học ..