ẤM ÁP NGHĨA TÌNH NGƯỜI KHƯƠNG TRUNG TRONG MÙA DỊCH COVID

Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 06h00 ngày 24/7. Dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Hà Nội lại tiếp tục giãn cách đến 23.8. Dịch bùng phát khiến cuộc sống của người dân đảo lộn. Người lao động tự do, học sinh sinh viên, người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh, khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày.
Chủ tịch HKH Khương Trung tặng máy tính cho trường THCS Nguyễn Trãi
      Trong khó khăn, Hội khuyến học phường Khương Trung đã phát đông các hội viên thiện nguyện với tinh thần “nhường cơm sẻ áo“ giúp đỡ nhau khi khó khăn hoạn nạn cùng với chương trình :”máy tính cho em“, Và chương trình thiện nguyện cũng được hội viên các chi hội hưởng ứng số hiện vật máy tính quy ra tiền là 203 triệu đồng và đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời. Những câu chuyện cảm động,  dang tay đùm bọc, sẻ chia đang lan tỏa ra cộng đồng 
      Hòa vào không khí chung của cả nước, của Hà Nội, của  phường Khương Trung cũng xuất hiện những gương sáng, những tấm lòng thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân góp phần động viên chia sẻ kịp thời những người dân gặp khó khăn. Như chi hội 13 đã góp được 1 tấn rưỡi gạo ủng hộ bà con khu phố  và  chị Lê Hoa hội viên Khuyến học chi hội 13 ủng hộ MTTQVN 30 triệu đồng và phong trào vẫn được hội khuyến học duy trì  tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các chi hội khuyến học trong lúc đại dịch .
Chi hội 21 tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch


 Chi hôi 1 tặng quà học sinh hoàn cảnh khó khăn
      Tôi ghé thăm gia đình chị Hán ở số nhà 273 Khương Trung, thuộc chi hội 7 Khuyến học.  Mặc dù chỉ là hộ buôn bán hoa quả nhỏ nhưng vào các đợt giãn cách xã hội, thấu hiểu những khó khăn của người nông dân bà Hán thường kết hợp với Đoàn thanh niên tham gia vào các đợt giải cứu, tiêu thụ giúp bà con nông dân vùng dịch các loại nông sản. Trong đợt giãn cách kéo dài lần này, quán triệt chủ trương của Đảng, chính phủ không để người dân nào bị bỏ lại phía sau, hệ thống chính trị khu dân cư số 7 phường Khương Trung đã sát cánh cùng gia đình bà Hán, thực hiện cứu trợ cho các hộ nghèo, các hoàn cảnh khó khăn.
      Chị Linh, con gái bà Hán đã liên hệ với các tổ chức từ thiện xin cứu trợ được trên 800 kg gạo, trên 100 thùng mỳ tôm, 50 chai mari và 2 đợt với khoảng gần 1 tấn rau củ. Cán bộ khu dân cư số 7 cùng chi hội Hội khuyến học không quản ngại, hàng về đêm hay sáng sớm đều kết hợp cùng gia đình bà, chia thành các phần quà, trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn hoặc phát miễn phí tại cửa hàng.
      Nói về việc làm của mình, chị Linh cho biết: Thấu hiểu khó khăn của địa bàn dân cư vốn là bà con tiểu thương, buôn bán nhỏ, nhiều lao động tự do, sinh viên thuê trọ, gặp lúc dịch bệnh kéo dài, đời sống hết sức khó khăn, tôi vẫn liên hệ với các tổ chức từ thiện xin nhu yếu phẩm và tự bỏ tiền túi thuê vận chuyển về để kịp giúp bà con, giúp những người nghèo vơi bớt nhọc nhằn, vất vả.
      Những việc làm, những hành động đẹp của các Hội viên khuyến học Khương Trung  là minh chứng sinh động về tình người, về những tấm lòng hảo tâm, nghĩa hiệp, góp phần lan tỏa tinh thần yêu thương, đoàn kết. Trong khó khăn, hoạn nạn, tinh thần đùm bọc, "nhường cơm xẻ áo", như tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá để toàn dân chung sức chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Dẫu con đường phía trước còn không ít khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng, sự sẻ chia đùm bọc, chắc chắn Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19.
 
VÕ NHẬT HÀ
Chủ tịch khuyến học
phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân