MỘT CHUYẾN XE-NHỮNG TẤM LÒNG

     Trong cái nắng oi nồng đầu mùa, ngày  14/4/2013, một chuyến xe đã đưa đoàn công tác của Hội khuyến học quận Cầu Giấy về với Đông Xuân, Phú Mãn – 2 xã khó khăn nhất huyện Quốc Oai.
     Ghập ghềnh trên con đường đỏ rát những nắng, gió, bụi của mùa hè, bà Nguyễn Thị Vân Khanh- nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Chủ tịch Hội khuyến học không ngừng nói với chúng tôi: “Có đi mới thấy, không xa trung tâm Thủ đô, vẫn còn nhiều nơi cần lắm những tấm lòng!”.
     Chuyến xe hôm ấy mang theo tấm lòng của các ông bà Thường trực Hội khuyến học quận Cầu Giấy, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, BCH quận Đoàn, đại diện doanh nghiệp tài trợ, đại diện BGH trường phổ thông Mari Curie và các ông bà là Chủ tịch Hội khuyến học các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy. Cùng với đó là 50 thùng quần áo cũ, 50 thùng sách vở, bút và các dụng cụ học tập, những món quà từ tấm lòng sẻ chia với các bạn học sinh nghèo của hơn 20 ngàn học sinh Tiểu học, THCS quận Cầu Giấy.
 
 
Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học Cầu Giấy trao quà cho học sinh xã Phú Mãn
 
     Đi rồi cũng đến, chúng tôi đã đặt chân đến nơi mà những con đường đang dần mở ra hướng đi cho sự phát triển, song vẫn còn đó những ngôi trường chỉ vẻn vẹn có hơn 100 học sinh, những mái nhà đơn sơ, xa tắp là những cánh đồng trải dài nắng.  Xã  Phú Mãn với hơn 80 % học sinh là con em đồng bào dân tộc Mường, xã Đông Xuân với hơn 90% học sinh dân tộc thiểu số. Tiếp xúc với các em, những đứa trẻ ngoan, lễ phép  và nhiều khát khao học tập nhưng những cái nhìn lạ lẫm, những cử chỉ  rụt rè và vóc dáng nhỏ hơn so với tuổi của các em đủ để chúng tôi trong lòng ai cũng vô vàn xúc động.
     Những món quà hôm nay, tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng những tình cảm chân thành, ấm áp. Mong muốn xa hơn là sự giao lưu, kết nối ngày một nhiều hơn để giáo dục Quốc Oai tiến thêm nhiều hơn nữa, để các em học sinh nơi đây được thừa hưởng những thành quả tốt đẹp của một nền giáo dục phát triển thời hội nhập.
Nơi ấy, vẫn cần lắm những tấm lòng!
 
                                           Nguyễn Thị Thu Hằng
                                   Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy