MỘT THẦY GIÁO - MỘT PHÓ GIÁO SƯ

Hôm nay là chủ nhật ngày 19 tháng 02 năm 2023, tôi thật vui mừng đến dự một hoạt động đầy ý nghĩa của chi hội khuyến học ở một làng quê thuần nông của xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh.
Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang
      Sau chương trình văn nghệ chào mừng là phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, rồi đến một bài báo cáo ngắn gọn của đồng chí Bí thư chi bộ kiêm Chi hội trưởng khuyến học của thôn. Trong báo cáo có đề cập tới thành tích cũng như vai trò của công tác khuyến học tại thôn sau 20 năm thành lập. Đặc biệt đồng chí Bí thư có đề cập tới việc vinh danh chúc mừng Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang, Trưởng bộ môn thuộc Khoa Hóa trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 2, vị phó Giáo sư đầu tiên của thôn Thanh Vân, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Các đại biểu dự hội nghị Chi hội khuyến học thôn Thanh Vân
      Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang, sinh ngày 20 tháng 01 năm 1983. Là một người con của thôn Thanh Vân, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh. Gia đình có hai anh em trai, anh là bác sỹ công tác tại bệnh viện lớn của tỉnh Vĩnh Phúc, bố mẹ đều là người làm nông nghiệp. Ngay từ những ngày đi học phổ thông Nguyễn Văn Quang đã có nghị lực vượt qua khó khăn của gia đình để học tập, anh đã  tốt nghiệp xuất sắc Trung học phổ thông và đỗ vào trường Đại học Huế với chuyên ngành học Sư phạm hóa học. Tốt nghiệp Đại học năm 2005, ra trường anh công tác tại trường THPT thuộc huyện Mê Linh. Ý trí của tuổi trẻ đã thôi thúc thầy giáo trẻ mới ra trường, và đến tháng 10 năm 2010 thầy giáo Nguyễn Văn Quang đã có trong tay tấm bằng Thạc sỹ. Thầy giáo trẻ được điều động đến công tác tại khoa Hóa trường Đại học sư phạm Hà Nội 2. Tại đây, mảnh đất tiếp sức cho một tài năng trẻ, thầy giáo Nguyễn Văn Quang lại cắp sách đến với trường Đại học Bách khoa Hà Nội nghiên cứu và bảo vệ thành công Luận án Tiến sỹ năm 2016. Trong quá trình công tác Nguyễn Văn Quang Trưởng bộ môn của khoa Hóa trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 đã thể hiện là một thầy giáo có tâm, có đức và điều đó đã đến với thầy giáo trẻ, tháng 11 năm 2022 tại Quyết định số 88 của Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã phong thầy giáo Nguyễn Văn Quang đạt chuẩn Phó Giáo sư ngành Hóa học,
Ông Bùi Văn Công - Chủ tịch HKH huyện Mê Linh tặng hoa
chúc mừng Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang
      Với 40 năm tuổi đời và 18 năm tuổi nghề, từ một thầy giáo trở thành một vị Phó Giáo sư có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Chúng tôi những người làm công tác khuyến học của huyện Mê Linh thật sự khâm phục và tự hào về Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang, người con của thôn Thanh Vân nói riêng và quê hương Hai Bà Trưng nói chung. Chúng tôi hy vọng Phó Giáo sư cố gắng thật nhiều hơn nữa để tiếp tục đóng góp công sức của mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.
BÙI VĂN CÔNG
Chủ tịch Hội khuyến học huyện Mê Linh