Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 96

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 94


Hôm nayHôm nay : 7654

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 324514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22479942

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Khuyến mãi "khủng" - Hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy

Thứ hai - 02/01/2012 10:20
Dân trí) -Chương trình giảm giá 30 - 50% trong ngày khai trương Siêu thị điện máy Media Mart - Long Biên (Hà Nội) đã thu hút lượng khách mua đông đột biến, khiến siêu thị này rơi vào tình cảnh quá tải vì hàng nghìn người chen chúc, xô đẩy...
Sáng qua (1/1), cảnh quá tải đã xuất hiện ở Media Mart Long Biên tọa lạc ở số 5 Nguyễn Văn Linh (đầu QL 5) khi đông đảo khách hàng từ nhiều quận, các huyện thuộc những tỉnh gần Hà Nội là Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên đổ về chờ mua sắm trong ngày khai trương siêu thị điện máy được cho là "khủng" nhất Việt Nam này. Mặc dù chương trình khuyến mãi được thông báo kéo dài tới ngày 7/1, nhưng trong ngày đầu tiên tình trạng chen lấn, xô đẩy "nghẹt thở" đã xảy ra.
 
Diện tích trưng bày 15.000m2 của Media Mart Long Biên dường như vẫn quá nhỏ với nhu cầu của hàng nghìn người ngày khai trương

Lượng khách mua tăng đột biến chủ yếu do cam kết giảm giá lớn 30 - 50% các mặt hàng, cùng các cơ hội nhận quà cho khách mua trong thời gian khai trương.

Theo quy định, 10 giờ 30 là thời điểm Media Mart Long Biên mở cửa bán hàng. Nhưng ngay từ 7 - 8 giờ, xung quanh khu vực siêu thị đã xuất hiện cảnh chen lấn dù thời tiết ngoài trời rét cắt da. Tất cả đều có chung mong muốn chọn chỗ đẹp để tiếp cận thật nhanh cửa ra vào sau lễ khai trương, sở hữu những sản phẩm điện máy hàng hiệu với mức giá giảm “sốc”.

Lý giải về quyết định đi sớm, chị Thanh Hà ở Sài Đồng (Gia Lâm) cho biết: “Đây là lần đầu tiên có siêu thị điện máy mở tại Long Biên giảm giá nhiều như vậy, năm nay kinh tế khó khăn nên tôi và một số người bạn chịu khó rủ nhau đi sớm tìm mua máy giặt cho dịp Tết…”.

Do số lượng khách hàng ngày càng đông, trước giờ mở cửa 30 phút, đại diện Media Mart đã nhiều lần khuyến cáo khách hàng không chen lấn xô đẩy gây ảnh hưởng đến an ninh. Nhưng khi cả ngàn người cùng muốn được vào siêu thị mua sắm sớm hơn giờ quy định, gần 100 nhân viên bảo vệ chỉ còn nước bó tay đứng nhìn khách hàng “phá rào”.

Media Mart có diện tích mặt sàn mua sắm và trưng bày rộng tới 15.000m2, nhưng mặt sàn thuộc diện rộng nhất trong số siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội vẫn là quá nhỏ bé trước làn sóng người hối hả vào mua hàng, nhận phiếu tặng quà. Để đảm bảo an toàn cho khách và hạn chế nguy cơ xảy ra giẫm đạp, siêu thị đã nhiều lần phải tạm dừng việc phát phiếu quà tặng để lực lượng an ninh kêu gọi khách hàng bình tĩnh xếp hàng không chen lấn xô đẩy.

Chen chân mua hàng khuyến mại, nhận phiếu quà đã khó. Việc xếp hàng nhận quà tặng ở cũng là nhiệm vụ chẳng mấy dễ dàng trong ngày Media Mart mở cửa chi nhánh thứ 5 trên địa bàn thành phố. Cảnh chen lấn tiếp tục tái diễn nhiều giờ ở mặt trước siêu thị khi số lượng nhân viên phát quà như "muối bỏ bể" so với nhu cầu của những người đi mua sắm. 

Một số hình ảnh quá tải diễn ra tại Media Mart Long Biên: 
 
Siêu thị chưa mở cửa thì dòng người chờ đợi đã nối dài
 
Ngay sau lễ khai trương, cửa siêu thị vừa mở thì hàng nghìn khách đã ùa vào khiến đội lân sư cuống cuồng tìm lối "thoát"
 
Các nhân viên phát quà làm việc cật lực nhưng không đáp ứng nổi nhu cầu của hàng nghìn người từ quận Long Biên, Gia Lâm và các tỉnh lân cận
 
 
Không chỉ các nhân viên bảo vệ, lực lượng CSTT cũng vất vả trong việc giữ gìn trật tự
 
 
Bên trong siêu thị người mua vẫn chen chúc
 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học