Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73


Hôm nayHôm nay : 13278

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518243

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

CÁC DÒNG HỌ TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC TẠI YÊN HÒA - “LÀNG KHOA BẢNG - ĐẤT TỨ DANH HƯƠNG”

Thứ ba - 25/07/2023 21:15
Nếu bạn có dịp về Yên Hòa trong dịp này sẽ thấy sắc đỏ của những băng zôn, khẩu hiệu “ Ngày hội Khuyến học cơ sở”, “Noi gương Tổ tiên, quyết tâm học tập tốt” … ở nhiều nơi.
Ông Nguyễn Thanh Liêm – Phó chủ tịch HKH quận Cầu Giấy về dự và cùng trao thưởng cho các cháu tại dòng họ Nguyễn Công

Ông Nguyễn Thanh Liêm – Phó chủ tịch HKH quận Cầu Giấy về dự và cùng trao thưởng cho các cháu tại dòng họ Nguyễn Công

    Hội Khuyến học phường Yên Hòa được thành lập ngày 10 – 12 – 2002 theo Quyết định của Ủy ban nhân dân phường Yên Hòa.  Khi mới thành lập, Hội chỉ có 8 chi hội và hơn 200 hội viên với muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, Yên Hòa là vùng đất thiêng “Tứ danh hương địa linh nhân kiệt”, người dân hiểu đầu tư cho giáo dục là “Quốc sách hàng đầu” nên ngày càng nhiều người tham gia, đặc biệt là các dòng họ, trong đó có các dòng họ nổi tiếng có nhiều người đỗ đạt từ xa xưa, được ghi danh tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám như dòng họ Hoàng, dòng họ Nguyễn Như Uyên, dòng họ Quản, dòng họ Doãn…cũng dần xin tham gia vào Hội khuyến học. Đến nay, đã có 16 dòng họ tham gia Hội khuyến học phường Yên Hòa.
    Nhiều dòng họ tham gia công tác khuyến học, khuyến tài nhiệt tình, đầu tư xứng đáng cho việc khích lệ, động viên các cháu học tập như dòng họ Hoàng, dòng họ Nguyễn Như Uyên, Nguyễn Vân Sơn, dòng họ Nguyễn Công, dòng họ Nguyễn Giáp Hạ, họ Tô, họ Nguyễn Quang Minh….
   Được mời về dự Ngày hội khuyến học với dòng họ Nguyễn Vân Sơn (ngày 16-7-2023), từ xa, chúng tôi đã nhìn thấy dòng chữ “Ngày hội khuyến học, khuyến tài” và cờ Tổ quốc, cờ hội bay phấp phới…
   Năm 2023, dòng họ Nguyễn Vân Sơn có có tổng số hội viên là 290 người (tăng 11 người so với năm 2022), có 48 lượt các cháu học sinh giỏi, học sinh đạt giải cấp Quận và Thành phố được khen thưởng. Dòng họ bầu được 1 gia đình học tập tiêu biểu (gia đình cháu Nguyễn Quốc Huy: cả 2 vợ chồng đều là Thạc sỹ, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ nơi công tác và ở cụm dân cư). Công dân học tập tiêu biểu trong dòng họ là cụ Nguyễn Minh Thảo 85 tuổi và cụ Nguyễn Mộng Cường 79 tuổi. Phát biểu trước Hội đồng Gia tộc và đại biểu về dự, cụ Thảo tâm sự:” Học tập là niềm tự hào của tôi. Tôi muốn các cháu hiểu và nhớ “học tập suốt đời”…
 
Cụ Nguyễn Minh Thảo – 85 tuổi, Công dân học tập tiêu biểu dòng họ
 Nguyễn Vân Sơn phát biểu tại Ngày hội khuyến học.
     Trao thưởng Gia đình học tập tiêu biểu cho gia đình cháu Nguyễn Quốc Huy
   Đến với dòng họ Nguyễn Như Uyên tối 21-7-2023, chúng tôi ngỡ ngàng trước sự chuẩn bị long trọng, chu đáo của dòng họ. Hàng trăm người (các cụ và con cháu trong dòng họ) tề tựu đầy đủ, đúng giờ.
   Sau Lễ dâng hương vái Tổ, phát quà cho các cháu, là phát biểu của ông Nguyễn Trung Thanh – Trưởng Ban điều hành của Gia tộc Nguyễn Như Uyên. Ông Thanh nhấn mạnh:” Nâng cao dân trí, trước hêt, là trách nhiệm của mỗi gia đình, không phải là của xã hội”. Dòng họ Nguyễn Như Uyên tự hào với truyền thống hiếu học của Gia tộc: có 9 Tiến sĩ, 40 Thạc sĩ và 300 con cháu trong dòng họ có trình độ Đại học. Năm 2023, dòng họ khen thưởng 133 lượt các cháu có thành tích cao: 6 Thạc sĩ, 8 cháu đỗ Đại học và 119 lượt cháu đạt học sinh giỏi các cấp được khen thưởng.
     Toàn cảnh Ngày hội Khuyến học của dòng họ Nguyễn Như Uyên
                   
 
Ông Nguyễn Tâm Phúc - Chi hội trưởng Khuyến học dòng họ Nguyễn Như Uyên
đọc báo cáo trong Ngày hội khuyến học
   Trong cái nắng gay gắt 38 độ của ngày Chủ nhật 23-7-2023, chúng tôi về dự Ngày hội khuyến học của dòng họ Nguyễn Công.
   Chúng tôi thật sự xúc động với cách tổ chức, động viên con, cháu của dòng họ. Cụ Nguyễn Công Phi 91 tuổi trao đổi: ” Năm nào chúng tôi cũng tổ chức trao thưởng cho các cháu tại Nhà thờ Tổ họ Công. Số các cháu đạt học sinh giỏi ngày một nhiều. Chúng tôi đều đến đầy đủ để động viên các cháu. Chúng tôi phải nêu gương tốt để các cháu theo”.
   Năm nay dòng họ Nguyễn Công trao thưởng cho 105 cháu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến các cấp. Phát biểu trước Hội đồng Gia tộc dòng họ Nguyễn Công, cháu Nguyễn Công Khánh (được tuyển thẳng vào Học viện Ngoại giao, thi IELTS được 8.0…) đã hứa: “Cháu biết ơn ông, bà, cha mẹ và các bác trong Chi hội khuyến học. Cháu hứa sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện và giúp đỡ các em trong họ học tập tốt hơn…”
 Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm với các cụ và các cháu dòng họ Nguyễn Công
  Còn  nhiều Chi hội khuyến học dòng họ đã và đang tổ chức tốt Ngày hội khuyến học. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm đầu tư cho công tác khuyến học, khuyến tài của các dòng họ như hiện nay, sẽ ngày càng nhiều Công dân học tập, Gia đình học tập trên mảnh đất Yên Hòa hiếu học này ./.
                                      Yên Hòa, ngày 25 tháng 7 năm 2023

NGUYỄN THỊ TẠO
Chủ tịch HKH phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học